Thử thách tắm biển đón Năm mới tại châu Âu

Thứ 5, 02/01/2020 | 10:12:45
477 lượt xem

Như thông lệ, vào ngày đầu tiên của năm, người dân nhiều nước châu Âu lại tụ tập về các bờ biển hoặc bờ sông để tham gia hoặc chứng kiến một truyền thống đón năm mới đầy tính thử thách đã có từ lâu đời, đó là dầm mình dưới làn nước băng giá của mùa Đông.

Hàng nghìn người Hà Lan đã tập trung tại thị trấn Scheveningen để thử thách bản thân trong truyền thống tắm biển đầu năm nay. Tắm biển đón năm mới là sự kiện truyền thống tại đây từ những năm 1960.



Chị Mira – Người tham gia sự kiện: Thật vui. Bạn biết đấy, đây là một truyền thống của Hà Lan. Nếu bạn sống ở đây, bạn sẽ muốn tham gia vào sự kiện này.

 

Không chỉ ở Hà Lan, tại Italia, một nhóm người dân thủ đô Rome cũng chọn đón năm mới bằng cách lặn xuống sông Tiber, duy trì một truyền thống đã có từ năm 1946. Trong khi đó, ở thành phố bờ Đông Catania, bất chấp nhiệt độ 18 độ C, nhiều người đã không ngại dầm mình xuống làn nước Địa Trung Hải. 

Ở thành phố Dunkirk của Pháp, khoảng 100 người trong trang phục rực rỡ cũng đã cùng nhau chào năm 2020 trong dòng nước buốt giá của Eo biển Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...