Chuyến xe tri thức

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:49:10
803 lượt xem

Tiện lợi, phong phú, hấp dẫn và linh hoạt đó là những ưu điểm của xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện - một mô hình mới mang tri thức đến với mọi người dân, góp phần lan tỏa văn hóa đọc ra cộng đồng.

Trường Tiểu học An Vinh huyện Quỳnh Phụ - ngôi trường có phong trào đọc phát triển sôi nổi là điểm phục vụ đầu tiên của Thư viện tỉnh Thái bình trong hành trình xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện mang tên:  “ánh sáng tri thức”.


Bà Vũ Thị Chiên - Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình: mô hình này rất mới và hiệu quả vì thư viện lưu động như một thư viện thu nhỏ gồm cả hoạt động của thư viện truyền thống và thư viện hiện đại, trên xe có nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ bạn đọc đặc biệt là học sinh.



Dự án xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện giúp cho học sinh truy cập, tài liệu tri thức, hỗ trợ học tập, nghiên cứu giải trí.


Em  Minh Thư lớp 5C trường Tiểu học An Vinh huyện Quỳnh Phụ: Đây là lần đầu tiên em được biết đến ô tô thư viện và em rất thích thú với những cuốn sách và học tập, và em mong nhiều lần được đọc trên chuyến xe ô tô như thế này nữa để chúng em được học tập và biết thêm nhiều điều thú vị.



Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện tỉnh Thái Bình do Bộ văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với Tập đoàn Vingroup quỹ thiện tâm trao tặng gần 5000 quyển sách, 1 máy tính chủ và 6 máy tính xách tay, 1 ti vi, 1 bộ máy chiếu - màn hình chiếu, máy phát điện, phần mềm quản lý thư viện, tài liệu điện tử ...

Hoạt động của xe thư viện lưu động được xem là một cách hữu hiệu, đưa thông tin, tri thức đến với người dân ở mọi nơi. Đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận thông tin tri thức, công nghệ. Đồng thời, tạo không gian, môi trường mới cho trẻ em được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích, tạo thêm sự phấn khích, góp phần bồi dưỡng thêm hứng thú đọc sách và kỹ năng đọc sách một cách có hiệu quả.

Anh Vũ Hữu Dũng Cán bộ Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình: chúng tôi sẽ cố gắng đi được nhiều nơi, mang nhiều tri thức đến với các em nhỏ và người dân vùng sâu vùng xa…




Thời gian tới Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh sẽ triển khai ở 10 trường học của huyện Quỳnh Phụ phục vụ miễn phí nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận, thưởng thức nhiều sách hay, sách đẹp, góp phần bồi dưỡng văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách cho người dân.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...