Đồng bào công giáo Thái Bình sống tốt đời đẹp đạo chung tay xây dựng quê hương

Thứ 6, 20/12/2019 | 20:26:31
2,272 lượt xem

Những ngày này, giáo dân trên địa bàn tỉnh cùng nhau trang hoàng nhà thờ rực rỡ, chào đón mùa giáng sinh. Đây là ngày lễ quan trọng trong năm để bà con giáo dân đón Hồng ân của Thiên Chúa. Trong không khí vui tươi, hân hoan của đồng bào công giáo đón chào mùa giáng sinh mới, năm mới an lành, hạnh phúc, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đi thăm, tặng quà chức sắc và bà con giáo dân tại các huyện, thành phố.

Thái Bình có khoảng 116 nghìn giáo dân, chiếm 6,2% dân số toàn tỉnh, sinh sống ở 179 xã, phường, thị trấn. Trong đó tín đồ Công giáo đông nhất ở huyện Tiền Hải chiếm 18,5% dân số của huyện, tiếp đó là Vũ Thư chiếm 6,12% và Kiến Xương chiếm 6%. 

Với tấm lòng kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, đồng bào Công giáo trong tỉnh luôn đồng lòng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng NTM. Nhiều chức sắc, chức việc, tín đồ được nhân dân tín nhiệm, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, công tác phát triển đảng viên là người có đạo đã được các cấp ủy Đảng quan tâm. Nhiệm kỳ qua đã có 242 vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo tham gia HĐND các cấp; 142 đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy; 162 vị chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia Ủy ban MTTQ; 210 vị tham gia ban chấp hành các đoàn thể.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, đồng bào công giáo tích cực thi đua lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu bền vững. Hàng năm có trên 95% hộ gia đình giáo dân đăng ký thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; các xứ, họ giáo đều tích cực xây dựng "Xứ, họ đạo 4 gương mẫu". Đã có 115 Xứ họ đạo đạt 4 gương mẫu 5 năm liền. Trong cộng đồng, bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh phong trào xã hội học tập; tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, con em giáo dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Năm 2019 cũng là năm thứ 2 áp dụng Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. 

Tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản quy định chi tiết và văn bản áp dụng, đạt được những kết quả quan trọng góp phần vào ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xây dựng mối đoàn kết toàn dân, ngày nay lễ giáng sinh đã trở thành ngày vui chung của đồng bào lương, giáo trong tỉnh.

Nhân dịp lễ mừng Giáng sinh 2019 và chuẩn bị đón năm mới 2020, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng các vị chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân một mùa giáng sinh an lành với nhiều hồng ân thiên chúa. Đồng thời mong muốn, đồng bào giáo dân tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng, góp phần cùng với đồng bào các tôn giáo trong tỉnh xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...