Thuận Nghiệp – giáo xứ văn minh

Thứ 6, 20/12/2019 | 20:16:11
813 lượt xem

Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua, giáo dân giáo xứ Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư đã tích cực phát triển kinh tế, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng xây dựng quê hương giàu đẹp, yên bình.

Sau khi chồng mất, mẹ con chị Trần Thị Tình trở về quê ngoại ở thôn Thuận Nghiệp sinh sống. Con nhỏ, lại chưa tìm được công việc ổn định nên cuộc sống của chị Tình gặp nhiều khó khăn. Hội đồng giáo xứ Thuận Nghiệp cùng bà con hàng xóm hỗ trợ kinh phí, rồi ngày công xây dựng căn nhà này để mẹ con chị Tình có được nơi ở an toàn.

Chị Trần Thị Tình, thôn Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Hoàn cảnh mẹ con tôi không có gì mà sinh sống, cũng khổ lắm, mẹ con long đong lật đật nên về đây nhờ bà con hàng xóm giúp mừng cho được căn nhà này để ở. Mẹ con  tôi mừng lắm, ráng làm để sinh sống với nhau.


Thôn Thuận Nghiệp có 234 hộ thì hiện còn 9 hộ thuộc diện hộ nghèo. Để giúp các hộ này ổn định cuộc sống, trong năm 2019, Hội đồng giáo xứ Thuận Nghiệp huy động giáo dân đóng góp kinh phí tu sửa và xây mới 4 nhà tình nghĩa tặng cho hộ nghèo, trong đó có cả những hộ thuộc tôn giáo khác.

Ông Trần Văn Thưởng, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư chia sẻ : Huy động bà con đóng góp về kinh phí dù ít dù nhiều, kêu gọi con em làm ăn xa quê có điều kiện đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Về công lao xây dựng, trong giáo xứ mọi người thay đổi nhau để làm công trình cho đến xong thì thôi.

Ngoài duy trì nghề làm vườn- nghề truyền thống của địa phương, người dân trong giáo xứ Thuận Nghiệp còn phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ông Phạm Ngọc Anh là một trong những người chăn nuôi giỏi của giáo xứ. Trong khi nhiều trang trại để trống chuồng, nhiều hộ chăn nuôi lợn bị thiệt hại nặng nề do dịch tả lợn châu Phi thì đàn lợn của gia đình ông Phạm Ngọc Anh chuẩn bị được xuất bán.

Ông Phạm Ngọc Anh, thôn Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Đợt này chăn nuôi cũng gặp dịp, giá lợn cao nên cũng được khoảng hơn 200 tấn. Tính ra cũng lãi được hơn 1 tỷ đồng.


Ở giáo xứ Thuận Nghiệp việc xây dựng mối quan hệ lương- giáo đoàn kết được hội đồng giáo xứ đặc biệt quan tâm. Ngày lễ, ngày Tết, hễ có sự kiện gì của thôn, của giáo xứ, mọi người chung tay, góp sức cùng làm, không có phân biệt lương hay giáo.

Linh mục Đinh Khắc Tuyên- Giáo xứ Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư : Tôi luôn hướng dẫn cho giáo dân của mình biết yêu thương những người xung quanh và có những công việc chung thì tôi liền mời gọi những người ở tôn giáo khác cùng tham gia. Ví dụ như làm hang đá thì vẫn kêu gọi bạn trẻ của tôn giáo khác và họ cũng rất hăng say đến và như thế tạo được sự liên kết, sự đoàn kết.


Kinh tế phát triển, mối quan hệ lương giáo ngày càng được củng cố, tình làng nghĩa xóm được sẻ chia; nhiều hoạt động phong trào của Ban công tác mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội được phát huy đã góp phần xây dựng giáo xứ Thuận Nghiệp văn minh.

Thu Trang


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...