Người truyền cảm hứng hội họa cho trẻ thơ

Thứ 6, 31/05/2019 | 08:37:21
3,111 lượt xem

Với mục đích giúp các em nhỏ nâng cao khả năng sáng tạo quan sát, phát triển trí não giúp trẻ thông minh hơn và có thể rèn luyện trí nhớ, cứ vào dịp hè cô giáo Phan thị Kim Thùy, thị trấn Diêm Điền, huyệnThái Thụy lại tổ chức các lớp học mỹ thuật để giúp các em từ 4 đến 15 tuổi có thêm hiểu biết về hội họa nói chung và nghệ thuật tạo hình nói riêng.

Đây là một buổi trải nghiệm đầu hè của các em học sinh trên bến cảng Diêm Điền. Không quản nắng nóng, quãng đường di chuyển tương đối xa, nhưng phụ huynh học sinh, các em cùng cô giáo Phan Thị Kim thùy rất chăm chú với công việc tạo ra các tác phẩm mỹ thuật. Chủ đề hôm nay của cô trò là “biển đảo quê hương”. Ngay tại cửa biển Diêm Điền này các em thỏa sức sáng tạo, vẽ lên ý tưởng của mình. 

Em Đỗ thanh Hằng, trường tiểu học Thụy Trình, huyện Thái Thụy: Chúng em yêu môn vẽ này và thích tham gia để khám phá, mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn, vẽ được nhiều tranh hơn để thỏa sức sáng tạo.

Đa số các bậc cha mẹ có con em ở lứa tuổi thiếu nhi đều mong muốn cho con em mình được tham gia một lớp học năng khiếu, phát huy vốn hiểu biết cũng như giúp con mình năng động và thông minh hơn. Đặc biệt với những trẻ em đang trong độ tuổi nhận thức và phát triển thì đó là rất quan trọng. Tham gia lớp học, tất cả các em nhỏ sẽ được kích thích về khả năng quan sát, giúp các em nâng cao nhận thức và phát triển thị giác, thúc đẩy các kỹ năng vận động, sự hiểu biết về không gian, phát huy trí tưởng tượng.

Chị Vũ Thu Phương - phụ huynh học sinh huyện Thái Thụy: Hè các cháu không có gì ngoài ti vi, điện tử, tôi  gửi  con cho cô Thùy để con được học, được chơi,  được sáng tạo, giao lưu với các bạn để tạo động lực cho con học tốt hơn.

Là giáo viên dạy mỹ thuật đã nhiều năm, cô giáo Kim Thùy nhận thấy trẻ em nông thôn còn nhiều thiệt thòi, mỗi hè các con không có nơi vui chơi giải trí, mà nhu cầu được vui chơi của các em thì rất lớn. Xuất phát từ ý tưởng đó, Cô giáo Kim Thùy đã giúp cho các em nhỏ của mình. Nhiều phụ huynh học sinh có con trong độ tuổi nhận thấy ý tưởng rất thiết thực nên đã gửi con mình tham gia, được vui chơi, thử sức với môn học đầy hứng thú này. 

Kim Thùy là người truyền cảm hứng vẽ tranh cho học sinh với mục đích để trẻ em được tiếp cận sáng tạo và trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Nhiều học sinh trong câu lạc bộ phát triển mỹ thuật Kim Thùy đã đạt giải  cao trong các cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ thơ cấp quốc gia.

Cô giáo Phan Thị Kim Thùy - Chủ nhiệm CLB Phát triển mỹ thuật Kim Thùy: Xuất phát từ tình yêu với con trẻ, thấy các con còn nhiều thiệt thòi, nhút nhát nên dạy để các con phát triển năng khiếu cũng như giao lưu cọ sát và phát triển ngôn ngữ, tư duy sáng tạo.

Với niềm đam mê và tâm huyết của mình, cô giáo Phan thị Kim Thùy đã có những tiết học mỹ thuật lý thú, bổ ích, thu hút các em học sinh, bồi đắp tình yêu cái đẹp và nhân văn cho bao thế hệ học sinh.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...