Xây dựng đường hoa nông thôn mới

Thứ 6, 24/05/2019 | 06:36:02
1,955 lượt xem

Nhiều loài hoa giản dị hay trồng ở vườn nhà, nay đã được các hội viên phụ nữ ở nhiều địa phương lựa chọn để trồng, chăm sóc hai bên đường liên thôn, xã. Nhờ những con đường hoa, diện mạo nông thôn ngày càng tươi mới, đầy sức sống.

Đến nay, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đều đã triển khai mô hình đường hoa, bồn hoa phụ nữ Mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 con đường hoa đẹp. Các tuyến đường, đoạn đường, bồn hoa đều xuất phát từ chính tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ để làm đẹp cho đời, nên các địa phương không mất công tuyên truyền, vận động nhiều, khi phát động xây dựng mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên phụ nữ. Hàng ngày, sau giờ lao động tại gia đình, các chị em rủ nhau ra các tuyến đường hoa của chi hội mình chăm sóc, nhổ cỏ, tưới hoa…, coi đó là niềm vui sau những giờ lao động miệt mài khi được ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc. 

Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh đã trồng được trên 300km đường hoa, góp phần tạo môi trường xanh sạch đẹp, nâng cao ý thức của người dân trong chung tay bảo vệ môi trường và bảo vệ hành lang ATGT.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...