Đường hoa nhân dân làm đẹp làng quê

Thứ 5, 09/05/2019 | 16:07:15
7,839 lượt xem

Xã Thái An, huyện Thái Thụy có khoảng 5Km đường hoa do nhân dân trồng để cải thiện cảnh quan môi trường và làm đẹp làng quê.

Hành động này xuất phát từ thực trạng các bãi rác tự phát xuất hiện mỗi ngày một nhiều khiến cho bộ mặt các khu dân cư nhếch nhác và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhân dân nên chính quyền xã đã phát động mỗi cán bộ, đảng viên, người dân cùng chung tay dọn dẹp và biến điểm một tập kết rác không đúng nơi quy định thành một vườn hoa, đường hoa tự quản. 

Từ đây những vườn hoa đầy màu sắc mang thông điệp bảo vệ môi trường đã góp phần thay đổi thói quen, hành vi vứt rác bừa bãi của người dân. 

Về lâu dài, song song với việc duy trì, chăm sóc những công trình đã thực hiện, xã Thái An sẽ tiếp tục khảo sát thêm các địa điểm phù hợp, trong đó ưu tiên nơi công cộng, trường học, trạm y tế, các di tích lịch sử, công trình văn hóa, nghĩa trang Liệt sĩ với mục tiêu tạo không gian cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp từng bước hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...