Đại lễ Phật đản diễn ra 2 ngày 18-19/5 ( 14/4-15/4 âm lịch)

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:39:01
3,338 lượt xem

Mừng đại lễ Phật đản, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình thống nhất kế hoạch triển khai công tác tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019.

Đại lễ Phật đản được tổ chức trong thời gian 2 ngày, từ ngày 18 - 19/5/2019 gồm các hoạt động như: Cúng Phật tại chùa Thánh Long, dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, diễu hành xe hoa, thuyết pháp tại lễ đài chính, cử hành nghi lễ cúng dường Phật đản Phật lịch 2563. 

Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại lễ cơ bản được hoàn tất; .Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã thành lập các ban, tiểu ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các thành viên , thống nhất  dung chương trình Đại lễ Phật đản đảm bảo trang nghiêm, thành kính, an toàn, tiết kiệm theo Thông bạch của Hội đồng Trị sự để Đại lễ được thành tựu viên mãn.


+ Mừng ngày Đức Phật đản sinh, tại chùa Nguyệt Quang, xã Tây Tiến, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tiền Hải tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 - dương lịch 2019.

Lễ Phật đản được tổ chức trang trọng với các nghi thức: nghe thông điệp Phật đản, Phật lịch 2563 của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; ôn lại ý nghĩa của mùa Phật đản. Cùng với nhiều nghi thức quan trọng, trong sự thành kính của  tăng ni Phật tử, như: nghi thức Niệm Phật cầu gia bị; Nghi lễ dâng hương cầu nguyện và tắm Phật. ... 

Đại lễ Phật đản là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Phật giáo trên toàn thế giới. Đây là dịp tưởng niệm Đức Phật đản, thể hiện sự tôn kính tri ân công đức của Phật tổ cũng như tâm nguyện có một môi trường sống trong sạch, mọi người đoàn kết, hòa hợp cùng nhau phát triển, xã hội phồn thịnh, đất nước phồn vinh, an lạc đồng thời cũng là dịp để học hỏi đức hạnh, trí huệ của Đức Phật, cùng nhau làm nhiều việc thiện, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng.

+ Sáng ngày 7.5, tại chùa Phúc Linh, xã Thụy Liên  Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thái Thụy  tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 - dương lịch 2019.

Lễ Phật đản là sự kiện trọng đại và là lễ hội văn hóa lớn nhất của đạo Phật, diễn ra hàng năm vào tháng 4 âm lịch theo truyền thống Phật giáo để tưởng nhớ đến người đã khai sáng đạo Phật, Đây là dịp để các tăng ti, tín đồ phật tử trong huyện Thái Thụy thể hiện sự tôn kính tri ân công đức của Phật tổ; khơi dậy tinh thần đoàn kết Phật giáo, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tăng ni, phật tử trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào thi đua yêu nước xây dựng “chùa cảnh 4 gương mẫu”góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe thông điệp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2563 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, diễn văn ý nghĩa Phật đản và thực hiện nghi lễ tắm Phật diễn ra trong không khí trang nghiêm, hoan hỉ có ý nghĩa sâu sắc vì hạnh phúc an lạc của mọi người.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...