Xã Tây Sơn huyện Tiền Hải tổ chức diễn múa rối nước phục vụ nhân dân

Chủ nhật, 21/04/2019 | 19:31:54
1,074 lượt xem

Nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia múa rối nước, xã Tây Sơn huyện Tiền Hải và phường múa rối nước làng Đống, xã Đông Các huyện Đông Hưng đã tổ chức trình diễn múa rối nước phục vụ nhân dân.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa được xã Tây Sơn huyện Tiền Hải thường xuyên tổ chức nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Với sự kết hợp hệ thống ánh sáng, âm thanh, trong một giờ biểu diễn các nghệ nhân phường múa rối nước Làng Đống, xã Đông Các, huyện Đông Hưng đã biểu diễn các tích trò cổ trong kho tàng rối nước truyền thống như: múa tễu giáo đầu, múa rồng, múa tiên cùng nhiều tích trò tái hiện cuộc sống vùng quê Bắc bộ; ca ngợi cuộc sống nơi thôn dã và các hoạt động nông, ngư nghiệp. 

 Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền, cổ vũ toàn dân chung tay, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cha ông đã để lại. Khẳng định sức sống lâu bền của một loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, có ý nghĩa giáo dục đạo đức và truyền thống của dân tộc cho thế hệ trẻ./.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...