Lăng Tự Đức được Google số hóa 3D và tôn vinh toàn thế giới

Thứ 6, 19/04/2019 | 08:50:10
507 lượt xem

Lăng Tự Đức đã trở thành di sản đầu tiên của Việt Nam được Google đưa vào bộ sưu tập những di tích quý để giới thiệu tới toàn thế giới.

Hình ảnh Lăng Tự Đức được số hóa trên Google Arts and Culture. (Ảnh: Google)

Vào đúng 15h ngày 18/4 - ngày Di sản thế giới, Google cùng ứng dụng Google Nghệ thuật và văn hóa đã công bố phiên bản số hoá 3D Lăng Tự Đức, cùng với phiên bản 3D của 29 di sản nổi tiếng khác trên thế giới. Với dự án này, Lăng Tự Đức trở thành di sản đầu tiên của Việt Nam được Google đưa vào bộ sưu tập những di tích quý để giới thiệu tới toàn thế giới.

Ngoài những hình ảnh di tích được quay, chụp từ bên trong - bên ngoài, lẫn trên cao từ flycam, đội ngũ chuyên gia còn dùng cả máy quét laser, để tái hiện chính xác hơn các khắc họa bề mặt cũng như các chi tiết toàn cảnh khuôn viên, trong và ngoài khu Lăng và điện, với video cũng như ảnh 360 độ.

Việc thể hiện chi tiết đến từng nét chữ được khắc trên bia đá đã khiến hình ảnh 3D của Lăng Tự Đức trên Google thể hiện rõ nét và giống với công trình thực tế.

Những hình ảnh được số hóa 3D sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Lăng Tự Đức nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Theo Vtv

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...