Sôi động hội thi chim họa mi hót tỉnh Thái Bình mở rộng lần thứ 5 năm 2019

Thứ 3, 02/04/2019 | 16:50:06
2,061 lượt xem

Thú chơi chim cảnh xuất hiện ở Thái Bình từ lâu. Không chỉ dành cho người cao tuổi, với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, các câu lạc bộ chim cảnh ngày càng thu hút người yêu sinh vật ở mọi lứa tuổi tham gia. Hội thi chim họa mi hót tỉnh Thái Bình mở rộng lần thứ V là một hoạt động đầy ý nghĩa, nuôi dưỡng và giữ gìn những thanh âm trong trẻo của thiên nhiên.

Hội thi chim họa mi hót tỉnh Thái Bình mở rộng quy tụ hơn 200 lồng chim của các nghệ nhân và người nuôi chim cảnh khu vực Đồng bằng sông Hồng và khu vực miền núi phía Bắc tham gia. Gác lại bao bộn bề của cuộc sống thường nhật, vượt hàng trăm cây số, họ tìm đến nhau với niềm đam mê, háo hức được hội ngộ, đua tài. 


Cụ Tạ Quốc Hòa - CLB Họa Mi Bưởi thành phố Hà Nội, một thành viên tham gia hội thi: Tôi năm nay 83 tuổi nhưng thú chơi chim họa mi từ lúc còn ít tuổi, tôi cũng tham gia rất nhiều hội thi và đã đạt rất nhiều giải, năm nay mặc dù tuổi đã cao sức yếu nhưng vì đam mê nên tôi đến Thái Bình, tôi gặp gỡ anh em bạn bè và nhất là được giao lưu thú chơi và chơi chim họa mi dưỡng tâm trí và không tốn tiền.


Trong số các loài chim cảnh thì họa mi luôn được ví là "nghệ sĩ của rừng xanh" bởi giọng hót lanh lảnh, luyến láy, lúc lên bổng, khi xuống trầm, tựa hồ tiếng suối reo, tiếng gió thổi. Tính cách của chim họa mi cũng khác biệt so với nhiều loại chim khác. Ðó là sự cao sang, cầu kỳ, trau chuốt. Bởi thế, việc thuần hóa, nuôi dưỡng, chăm sóc loài chim này cũng không hề đơn giản. 

Với nội dung thi: thanh - sắc - bộ, những chú chim có kiểu dáng đẹp, khỏe mạnh và giọng hót hay đã được chọn vào vòng chung kết. 


Ông Tạ Quốc Đại - Phó Chủ nhiệm Câu lạc chim họa mi tỉnh Thái Bình, Phó Trưởng ban Tổ chức hội thi : Năm nay hội thi có quy mô mở rộng hơn, giải thưởng lớn hơn mọi năm và có nhiều đổi mới về tổ chức chấm giải, thu hút rất nhiều nghệ nhân và người yêu chim cảnh tham gia, với ý nghĩa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Ðây cũng là cơ hội để những người yêu thích bộ môn sinh vật cảnh có điều kiện được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi chim cảnh. Và chúng tôi đều rất tâm đắc vì khi anh em đã đến được với sân chơi này thì cái tâm, cái trí của anh em rất tốt.


Sở hữu quà tặng tuyệt vời của thiên nhiên là giọng hót hay, thánh thót nên họa mi được rất nhiều người nuôi chim cảnh yêu thích, cưng chiều. Nếu có dịp thong dong ngắm những chú họa mi nhỏ nhắn, thật duyên dáng trong bộ lông mượt mà, mềm mại cùng sự hoạt bát, nhanh nhẹn, chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ yêu thích và muốn sở hữu ngay một vài chú chim nhỏ xinh ấy làm bạn, để có thể cùng đón bình minh mỗi ngày trong niềm phấn khởi, hân hoan. Ðồng thời, đây cũng là dịp để truyền tải đến mọi người thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn những giá trị của thiên nhiên. 

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...