Giao lưu thơ " Âm vang lời thề Bến Tượng"

Thứ 7, 16/03/2019 | 10:06:39
744 lượt xem

Một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa tại Lễ hội truyền thống Đình, Đền Bến Tượng A Sào đó là giao lưu thơ “Âm vang lời thề Bến Tượng”. Đây là diễn đàn thơ lần đầu được Ban tổ chức lễ hội đưa thành một hoạt động quan trọng của lễ hội. Giao lưu đã thu hút đông đảo các Câu lạc bộ thơ trong và ngoài huyện Quỳnh phụ tham gia.

Tại buổi giao lưu, có hơn 150 Câu lạc bộ thơ tham gia. Trong đó có 2 câu lạc bộ thơ của Thành phố Hải Phòng cũng về giao lưu các vần thơ ca ngợi công lao của nhà Trần. Bằng hình thức đọc thơ, ngâm thơ… thể hiện lòng tri ân với Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người anh hùng của dân tộc, vị thánh trong lòng dân, được ghi lại dấu ấn lịch sử hàng trăm năm với di tích Đình, Đền bến Tượng và Đệ Nhị sinh từ trên mảnh đất thiêng A Sào. 


Ông Tô Bá Thăng - Chủ nhiệm CLB thơ xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng: Chúng tôi cùng chung tấm lòng tri ân với công lao của ông, muốn góp thêm các vần thơ viết về ông và những anh hùng có ông với nước như là những tư liệu để lại cho con cháu.

Ban Tổ chức kỳ vọng bằng ngôn ngữ thơ sẽ khai thác được trầm sâu mảnh đất thiêng lịch sử này. Với những cây bút tài hoa và tấm lòng nhiệt huyết, tri ân sẽ đóng góp được nhiều tư liệu quý giá để lại cho đời những áng thơ còn mãi với thời gian. Đây là dịp để động viên, khích lệ các thành viên Câu lạc bộ tiếp tục sáng tác những tác phẩm có giá trị cao, góp phần động viên, tuyên truyền nhân dân xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.



Ông Ngô Xuân Tuyển – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quỳnh Phụ: "Trong nhiều hoạt động tại lễ hội thì hoạt động thơ được chú trọng hơn cả vì nói lên được tấm lòng của những người còn sống với nhưng anh hùng dân tộc và mảnh đất thiêng A sào..".






Ông Phạm Văn Ngọn – Chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ: "Mặc dù được tổ chức lần đầu nhưng chúng tôi thu hút lực lượng đông các câu lạc bộ đến giao lưu những vần thơ ca ngợi người anh hùng dân tộc và đây là hành trang để chúng tôi in các tập thơ sau này." 







Thành công của giao lưu thơ “Âm vàng lời thề Bến Tượng” sẽ trở thành hoạt động thường xuyên định kỳ mỗi khi đến mùa lễ hội. Hoạt động này cũng là cơ hội để lựa chọn và hình thành những thi phẩm có giá trị cho thế hệ mai sau.

Hồng Thắm


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...