Khiêu vũ thể thao về với phụ nữ nông thôn

Thứ 4, 06/03/2019 | 16:56:36
2,888 lượt xem

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội phụ nữ xã Phú Lương huyện Đông Hưng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đó chính là hoạt động liên hoan khiêu vũ thể thao. Đêm Giao lưu khiêu vũ thể thao tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho chị em thêm đoàn kết , gắn bó, thúc đẩy phong trào “ rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”


Đúng 20h tại sân nhà văn hóa thôn Duyên Tục xã Phú Lương huyện Đông Hưng, gần 500 hội viên của các Câu lạc bộ khiêu vũ thể thao của các xã Đông Phong, Đông Xá và xã Phú Lương đã có mặt tham gia buổi giao lưu. Các đội tham gia với nhiều bài khiêu vũ thể thao  được trình diễn sôi động trước sự cổ vũ, hò reo không ngớt từ hàng nghìn khán giả.


Chị Nguyễn Thị Lành: " CLB khiêu vũ xã Đông Phong, huyện Đông Hưng chúng tôi rất vui được tham gia đêm giao lưu như thế này, tạo không khí và động lực để chị em thêm yêu cuộc sống, có sức khỏe cống hiến cho gia đình và xã hội" .

 




Cách đây 2 năm, Hội LHPN xã cùng với Ban Văn hóa xã Phú Lương đã thành lập CLB khiêu vũ thể thao với vài chục thành viên. Đây là một môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị với những điệu nhảy mang tính hình tượng cao, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Trong suốt quá trình sinh hoạt từ khi thành lập đến nay, CLB đã quy tụ gần 300 thành viên tham gia vào sinh hoạt, trong đó có một câu lạc bộ cho các bà từ 60 trở lên.

Tiếng Bà Nguyễn Thị Then- Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: " lúc đầu chị em còn e dè nhưng khi tham gia thì khích lệ chị em tham gia, ngoài thời gian lao động thì chị em được tham gia rèn luyện sức khỏe và có thêm nhiều động lực phát triển gia đình và tham gia công tác xã hội" .






Bà Lương Thị Nơi- CLB Khiêu vũ xã Phú Lương huyện Đông Hưng: " Tôi 72 tuổi vẫn tham gia câu lạc bộ và thấy khỏe vui sống có ícch.cocháu luôn động viên tôi, bài nào tôi cũng tham gia được ".







Đến với CLB khiêu vũ thể thao, các bà các chị không chỉ thỏa mãn được niềm đam mê của mình mà còn có dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. CLB vì thế đã trở thành một môi trường sinh hoạt mới lạ, bổ ích và thiết thực cho hội viên nâng cao sức khỏe


Anh Phan Thế Nông, cán bộ công chức văn hóa xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: "cùng với chị em tập luyện và tạo ra niềm vui cho chị em tôi thấy mình đã làm được việc có ích giúp chị em thêm tin thêm yêu vào cuộc sống"






Đêm giao lưu đã góp phần động viên, khích lệ, thúc đẩy các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ nói chung và bộ môn khiêu vũ nói riêng, tạo không khí vui tươi hấp dẫn. Đây là dịp để các CLB khiêu vũ của các xã  có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...