Cơ hội tuyệt vời quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ 3, 26/02/2019 | 08:40:43
825 lượt xem

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh tại cuộc họp báo về du lịch Việt Nam chiều 25.2.

Khách quốc tế đến Việt Nam

Ngành du lịch đã sẵn sàng

Cuộc họp báo giới thiệu về du lịch Việt Nam được Tổng cục Du lịch tổ chức nhân cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27 - 28.2.

Là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, cái tên Việt Nam đang được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến an toàn, thân thiện. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam để đưa tin về sự kiện cũng như đời sống xã hội, văn hóa, du lịch Hà Nội và Việt Nam. Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho biết, những ngày này, ngành du lịch Hà Nội đều hồi hộp. Xác định hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội hiếm có để quảng bá du lịch và đất nước, là thời điểm cả thế giới đều hướng về Việt Nam nên Hiệp hội đã phát động các chi hội trực thuộc xây dựng chương trình hành động cụ thể để hưởng ứng, gợi mở các doanh nghiệp lồng hình ảnh quảng bá, tìm các sản phẩm tiêu biểu, gắn với sự kiện và liên kết chặt chẽ với nhau. “Các làng nghề truyền thống tìm sản phẩm đặc trưng để đưa vào giới thiệu trong các khách sạn, tour du lịch của các đơn vị lữ hành. Nhiều điểm đến tiêu biểu như đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các bảo tàng, khu vui chơi công cộng… đã chuẩn bị sẵn sàng. Hiệp hội cũng đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là Triều Tiên”, bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho hay.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, ngành du lịch đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để góp phần tạo nên thành công của hội nghị. Đã có hàng trăm hướng dẫn viên tình nguyện phục vụ các phóng viên quốc tế. Cùng với đó, rất nhiều món ăn ngon, đặc trưng của Hà Nội phục vụ miễn phí cho các nhà báo quốc tế tại Trung tâm báo chí. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng tài trợ hàng nghìn vé trải nghiệm xe buýt 2 tầng, phòng nghỉ tại Ninh Bình, Hạ Long, quà tặng… cho phóng viên quốc tế. Đặc biệt, gian hàng du lịch tại Trung tâm báo chí sẽ có 3 người thường trực hoạt động 24/24 để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của các nhà báo.

Mở rộng thị trường trọng điểm

Trước đây, nhiều doanh nghiệp vẫn quan niệm, du lịch Triều Tiên là bài toán khó. Đánh giá từ đại diện các đơn vị lữ hành cho thấy, sự kiện lần này hy vọng thúc đẩy việc đưa khách du lịch Việt Nam qua Triều Tiên và chiều ngược lại. Bên cạnh đó, Mỹ là một thị trường trọng điểm nên việc tổ chức hội nghị tại Việt Nam cũng góp phần củng cố niềm tin về điều kiện, chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch trong nước với các du khách Mỹ trong thời gian tới. Phó Tổng giám đốc HanoiRedtours Nguyễn Công Hoan bày tỏ, Việt Nam đang có đầy đủ năng lực và điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, hệ thống lưu trú, giao thông và con người để phát triển du lịch MICE cùng nhiều loại hình du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng khác. Với số lượng lớn nhà báo quốc tế đến Việt Nam đưa tin dịp này, du lịch Việt Nam như được cộng hưởng nhiều cơ hội để quảng bá mà nếu làm tốt, sẽ khó có chiến dịch truyền thông nào làm được tốt hơn.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cũng cho biết, ngành du lịch đã làm tất cả những gì có thể tập trung vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, để du khách và báo chí quốc tế có được những ấn tượng về một Việt Nam an toàn, dịch vụ tốt, con người thân thiện, năng động, hiếu khách. “Có một thông tin thú vị, đó là trong 3.000 phóng viên quốc tế thì phóng viên đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm tới ½. Cùng với Triều Tiên, đây là các thị trường đang được Việt Nam hướng đến. Các giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm 2019 vì thế cũng đáp ứng nhu cầu các thị trường này, từ việc tổ chức các đoàn khảo sát cho các hãng truyền thông, doanh nghiệp lữ hành; tổ chức - tham gia hội chợ du lịch quốc tế; mời gọi trải nghiệm du lịch văn hóa Việt Nam; giới thiệu và xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc mang dấu ấn riêng của Việt Nam như sinh thái, thể thao, mạo hiểm, khám phá, du lịch cộng đồng…

Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên kết thúc. Qua đó, nhằm gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện này tại các thị trường mục tiêu, làm thay đổi đáng kể hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.

Theo Daibieunhandan

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...