Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí và đại biểu văn nghệ sĩ

Thứ 3, 12/02/2019 | 20:35:04
586 lượt xem

Sáng 12-2 đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí và đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Năm 2018, báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ nhân dân hăng say học tập, thi đua lao động sản xuất. Mỗi cơ quan báo chí đều có sự đầu tư phát triển đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn mới. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đã tập trung nâng chất lượng tin bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất chương trình, các thông tin sâu sắc, toàn diện phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội. Tạp chí Văn nghệ, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đặc san Người làm báo… không ngừng nâng chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương đóng tại Thái Bình đã kịp thời phản ánh các sự kiện của tỉnh, góp phần đưa thông tin của Thái Bình đến với bạn đọc trong và ngoài nước. Nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh đạt giải cao tại các cuộc thi, giải báo chí, liên hoan khu vực và toàn quốc. 

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, năm 2018, nền kinh tế Thái Bình tiếp tục duy trì đà tăng trưởng 2 con số, là một trong số ít tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao ở khu vực đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Thái Bình cũng đã thực hiện tốt chủ trương tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, tiết kiệm chi ngân sách Nhà nước nhiều tỷ đồng. Những thành tựu trên có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật. 

Năm 2019 là năm cán đích các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra trong 5 năm, là năm triển khai nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh, năm chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng Toàn quốc. Với nhiệm vụ trước mắt là rất nặng nề, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các phóng viên, biên tập viên, các văn nghệ sĩ trong các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật không ngừng quán triệt quan điểm chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, nhất là những điểm mới liên quan tới đông đảo người dân, bám sát chỉ đạo của tỉnh trên các lĩnh vực, có những bài viết phản ánh kết quả đạt được tại các địa phương, đồng thời đưa ra những phê bình góp ý về những hạn chế, yếu kém. Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền về các Nghị quyết mới mà Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã và sẽ ban hành tới đây gồm Nghị quyết liên quan đến Khu kinh tế Thái Bình, Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp và Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực giáo dục và phát huy truyền thống văn hóa văn hiến.

Video: 21219_ODIEN1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy, phát huy vai trò của các chi bộ, tổ chức Đảng, nêu gương người đứng đầu, duy trì đoàn kết nội bộ, hạn chế các khuyết điểm, yếu kém. Tích cực giáo dục, rèn luyện để mỗi phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ vững vàng chính trị, trong sạch về đạo đức, giỏi về nghiệp vụ, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh Thái Bình đã trao giải cho 23 tác giả, nhóm tác giả với 23 tác phẩm đạt Giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2018 gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...