Hội nghị BTV Tỉnh ủy kỳ họp thứ 72

Thứ 6, 18/01/2019 | 08:45:02
759 lượt xem

Sáng 17-1, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe các báo cáo về: Quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Báo cáo chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị An Tảo – Đặng Xá, Thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà; Chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Tiền Phong và xã Phú Xuân, TP Thái Bình; Báo cáo đề xuất về tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn từ thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy theo hình thức BT; Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã.

Các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá về nội dung trong các báo cáo. Đồng thời bàn các giải pháp, kế hoạch trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc thời gian tới như: công tác xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và theo chuỗi, vấn đề quy hoạch, sử dụng và phát triển quỹ đất, việc phân công, bố trí sắp xếp công an chính quy về các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất về mặt chủ trương đối với Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Đối với mục tiêu của đề án và trong năm 2019, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:

Video: 11719_ODIEN1.mp4

 Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với mục tiêu: Đến năm 2020 bố trí từ 50 – 70% công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã; Đến năm 2021, có 100% số xã trong toàn tỉnh được bố trí công an chính quy. BTV Tỉnh ủy thống nhất về lộ trình, thủ tục của đề án và chỉ đạo các đơn vị liên quan quan tâm giải quyết các chế độ chính sách đối với lực lượng công an đang đảm nhiệm công việc ở các xã theo đúng quy định và phù hợp tình hình thực tế ở các địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đề án theo đúng quy định của Trung ương.   

Đối với Báo cáo về Quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của ngành nông nghiệp và đơn vị tư vấn trong thực hiện báo cáo. Tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: căn cứ pháp lý để thực hiện quy hoạch hiện nay đã thay đổi nên việc xây dựng các nội dung như trong báo cáo quy hoạch là không còn phù hợp quy định hiện hành. Vì vậy, Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất việc dừng xây dựng, triển khai quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.  Bí thư Tỉnh ủy khẳng định báo cáo vẫn là tư liệu quý để ngành nông nghiệp có giải pháp trong phát triển nông nghiệp, nông thôn thời gian tới. 

Bí thư Tỉnh ủy giao ban cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh và các sở ngành liên quan tiến hành hoàn thiện tất toán các thủ tục liên quan đến báo cáo quy hoạch này. Đồng thời, ngành Nông nghiệp tham mưu nghiên cứu để triển khai báo cáo quy hoạch mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Đối với báo cáo về 2 dự án nhà ở thương mại, BTV Tỉnh ủy thống nhất về mặt chủ trương. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý khi thực hiện các dự án cần phải sử dụng hợp lý quỹ đất, đúng theo quy định. Đồng thời, cần phải rà soát lại các văn bản, quy định của Nhà nước, quy hoạch, kế hoạch phát triển sử dụng đất để triển khai thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời, khi lựa chọn nhà đầu tư phải đảm bảo đúng theo quy định hiện hành. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành địa phương khi triển khai dự án cần định giá khởi điểm của đất phải đặt trong bối cảnh có hạ tầng và hạ tầng hoàn chỉnh, có kết cấu ngân sách Nhà nước và đảm bảo nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

Đối với Báo cáo đề xuất về tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn từ thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy theo hình thức BT,  Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư phải căn cứ vào hợp đồng đã ký kết trước đó và căn cứ vào các quy định mới nhất của Thủ tướng Chính phủ để áp dụng triển khai thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, các đơn vị liên quan khẩn trương làm nhiệm vụ quyết toán, nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng. Thu xếp nguồn vốn đúng quy định để thanh toán cho nhà đầu tư.


+ Tiếp đó vào chiều 17-1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, BTV Tỉnh ủy tiếp tục nghe và cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng về công tác cán bộ và Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày kế hoạch rà soát, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời các đại biểu nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày Dự thảo Nghị quyết về tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Bình.

Các đại biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn 1 số nội dung liên quan đến công tác cán bộ, vấn đề triển khai giáo dục truyền thống, văn hóa, văn hiến, yêu nước cách mạng cho cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó, bàn đến các vấn đề về bảo tồn và nguồn lực cho việc bảo tồn văn hóa, văn hiến, việc phát động các phong trào thi đua, khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước trong nhân dân, vấn đề chọn lọc và du nhập văn hóa, việc lưu giữ và phổ biến những nét đẹp văn hóa và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương,…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: BTV Tỉnh ủy thống nhất sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết về tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý đơn vị soạn thảo chỉnh sửa và thêm vào tên gọi của Nghị quyết cho phù hợp. Về bố cục thì Dự thảo Nghị quyết cần chỉnh sửa theo hướng gồm 3 phần. Đồng thời nêu bật được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân Thái Bình, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, yêu nước, dẫn tới thay đổi nhận thức, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Video: 11719_ODIEN2.mp4

  Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về nhiệm vụ và giải pháp, Dự thảo Nghị quyết cần nghiên cứu bổ sung thêm nhiệm vụ bảo tồn nâng cấp các giá trị văn hóa, phục dựng và đưa vào đời sống những giá trị tinh thần tốt đẹp. Lập quy hoạch, kế hoạch của mỗi cấp và phân công nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo rằng việc thực hiện Nghị quyết 1 cách hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, bên cạnh ngân sách Nhà nước thì đẩy mạnh XXH các nguồn lực. Đồng thời cụ thể hóa Nghị quyết bằng các quy định cụ thể ở mỗi cấp, mỗi địa phương, đơn vị. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý của cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương. Bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức đối với những người làm công tác văn hóa. Các ngành, địa phương phát huy được tính tự quản trong nhân dân và vai trò của người đứng đầu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên trong thực hiện Nghị quyết. 

 Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến của đại biểu tại cuộc họp để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết gửi tới các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và những chuyên gia về văn hóa để lấy ý kiến thống nhất. Trên cơ sở đó sớm hoàn thiện và trình BCH Đảng bộ tỉnh thông qua và ban hành Nghị quyết trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã thảo luận, thống nhất một số nội dung về công tác cán bộ.

   Phạm Ngọc                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...