Sân chơi văn hóa làng số 6 tại xã Minh Tân huyện Đông Hưng

Thứ 5, 20/12/2018 | 17:29:48
1,997 lượt xem

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những phần thi sôi động, hấp dẫn trong sân chơi văn hóa làng số 6 đã làm không khí trên quê hương Minh Tân huyện Đông Hưng trở nên náo nhiệt hơn

Sân chơi văn hóa làng đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân và các em học sinh xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, với sự tham gia của 2 đội chơi, đôi Duy Tân và Tân Dân. Chương trình mở đầu bằng màn múa hát chèo đò đưa lời cổ do câu lạc bộ chèo xã Minh Tân biểu diễn, và nhiều tiết mục hát múa ca ngợi quê hương, đất nước, sự đổi mới trên mảnh đất Minh Tân.

Chị Phí Thị Nguyệt : "Thôn Hương Sơn, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng Sân chơi ở đây rất là thú vị và bổ ích. Đến với văn hóa làng này chúng tôi còn được xem lại tái hiện lại những truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương Minh Tân"







Phần thi được nhiều khán giả mong đợi và nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ đó là phần thi: Bịt mắt đánh trống. Đây là trò chơi giúp chúng ta rèn luyện thân thể cũng như khả năng làm việc nhóm: nghe và phán đoán.

Cũng tại sân chơi văn hóa làng còn có nhiều phần thi hấp dẫn dành cho khán giả và phần thi không thể thiếu trong sân chơi văn hóa làng là phần thi: Hoàn thiện lẵng phát lộc.


Ông Nguyễn Hữu Trung - thành viên đội Duy Tân: 

" Thông qua chương trình văn hóa làng của xã Minh Tân thì ấn tượng nhất trong tôi là trò chơi bịt mắt đánh trống, đây là trò chơi truyền thống của quê hương, gắn liền với ký ức của biết bao người dân và hôm nay lại được tổ chức lại tôi sẽ  không bao giờ quên được những trò chơi đó cũng như buổi giao lưu đầy thú vị này."






Sân chơi văn hóa làng do Đài phát thanh - truyền hình Thái Bình và Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed thực hiện đã tạo ra một không gian văn hóa và tinh thần cho người dân trong xã.


Ông Nguyễn Đăng Duyên - Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: "Sau khi được triển khai thì nhân dân và cán bộ rất là phấn khởi và nô nức đua nhau tập luyện  với khí thế phát huy phong trào của địa phương xã Minh Tân trong những năm qua luôn gặt hái được nhiều thành công. Việc tổ chức sân chơi tại xã Minh tân giúp chúng tôi gắn kết tình đoàn kết và phát huy những giá trị văn hóa của địa phương."

Sân chơi văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân./.

Lan Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...