Sân chơi Văn hóa làng số 5 - xã Nam Thanh huyện Tiền Hải

Thứ 2, 10/12/2018 | 10:31:26
1,775 lượt xem

Sáng 10-12, Đài phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức sân chơi văn hóa làng số 5 năm 2018 tại sân Đền làng Châu Nhai xã Nam Thanh huyện Tiền Hải thu hút đông đảo người dân đến tham dự.

Tham dự vào sân chơi, người dân xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải và du khách thập phương cùng hòa mình vào những tiết mục văn nghệ ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đó là màn múa “mái đình làng biển" do Đội văn nghệ quần chúng xã Nam Thanh thể hiện.

Chị Trần Thị Thanh - đội làng Việt Thắng : "Chúng tôi rất phấn khởi hôm nay được xem rất nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc. Tôi rất thích sân chơi văn hóa làng, tôi mong đội tôi chiến thắng".

Sân chơi "Văn hóa làng" là cuộc so tài giữa đội làng Việt Thắng và đội làng Việt Hùng. Các thành viên của 2 đội cùng thể hiện sự khéo léo, nhanh nhạy trong phần thi đi vá lưới. Tuy nhiên, hào hứng và sôi nổi nhất là phần thi: “cà kheo ném bưởi  ”và “đua bè chuối” là trò chơi truyền thống của xã Nam Thanh mỗi khi hội làng hay tết đến xuân về. 

Không chỉ 2 đội làng Việt Thắng và Việt Hùng hào hứng tham gia vào sân chơi “Văn hóa làng” mà các khán giả cũng tranh tài ở phần “kiến thức nông nghiệp" .

Tiếng ông Bùi Huy Chương - Chủ tịch UBND xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải: "Bà con trong và ngoài xã đến rất đông, nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đã được tái hiện tại sân chơi, tạo hứng khởi và duy trì văn hóa cho bà con"









Chính sự cổ vũ nhiệt tình của quý vị khán giả đã khích lệ tinh thần, giúp các thành viên tham gia sân chơi thể hiện hết mình trong các tiết mục văn hóa văn nghệ.

Chị Vũ Thị Phương - thôn Việt Thắng, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải: "Mặc dù thời tiết không ủng hộ cho sân chơi, nhưng bà con vẫn đến để cổ vũ cho sân chơi văn hóa làng.... và tôi hi vọng đội làng Việt Thắng sẽ dành chiến thắng". 

Sân chơi văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...