Xã Thụy Liên xây dựng bia đá "Bến không chồng"

Thứ 4, 28/11/2018 | 21:07:16
2,935 lượt xem

Xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình đã huy động tài chính từ các nguồn lực xã hội, để xây dựng khu bia lưu niệm “Bến không chồng”. Không chỉ thể hiện sự tự hào đã sinh ra nhà văn Dương Hướng, xã Thuỵ Liên còn khẳng định mảnh đất và con người nơi đây chính là bối cảnh chính của tiểu thuyết lừng danh “Bến không chồng”.

Xã Thụy Liên xây dựng bia đá truyện "Bến không chồng"

Tiểu thuyết "Bến không chồng" của nhà văn Dương Hướng đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ quốc tế, nhận giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991, giải thưởng Nhà nước năm 2016. Và được chuyển thể thành phim điên ảnh cùng tên, gần đây nhất là bộ phim truyền hình “thương nhớ ở ai”.

 Mới đây, UBND xã Thụy Liên đã vận động nguồn lực xã hội hóa xây dựng công trình biểu tượng Bến Không Chồng ở bến sông Đình Đoài nơi đã sinh ra nhà văn Dương Hướng. Địa điểm này cũng chính là bối cảnh để ông viết tiểu thuyết lừng danh “Bến Không chồng”. Tượng đài và bia lưu niệm mang tính khái quát cao, được chế tác từ đá nguyên khối có dáng dấp một thiếu phụ bồng con đứng trông chồng.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...