Sân chơi văn hóa làng tại xã Nam Bình huyện Kiến Xương

Thứ 3, 27/11/2018 | 07:53:49
3,437 lượt xem

Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp với công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức sân chơi văn hóa làng số 4 năm 2018 tại sân đình Phú Cốc, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương thu hút đông đảo người dân đến tham dự.

Tham gia sân chơi là 2 đội chơi làng Phú Cốc và đội làng Sơn Thọ. Các đội đã mang đến sân chơi văn hóa làng nhiều tiết mục văn hóa ca ngợi truyền thống của quê hương, đất nước, đặc biệt là những tiết mục ca ngợi sự đổi mới trên quê hương Nam Bình do chính người dân nơi đây sáng tác…. Bên cạnh đó, sân chơi cũng có nhiều các phần chơi giành cho người lớn và các phần thi giành cho các em thiếu niên như: Thi nấu cơm cần, nhảy bao bố, bắt vịt dưới nước và phần thi khán giả. Các phần thi và các tiết mục văn nghệ dân gian đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả

Chị Bùi Thị Nam - Giáo viên mầm non xã Nam Bình, huyện Kiến Xương: “Đây là lần đầu tiên tôi đứng trên Sân chơi Văn hóa làng, tôi vinh dự và phấn khởi lắm, tôi nhận nhiệm vụ được giao và tập luyện hết mình để đem đến cho sân chơi nhiều tiết mục hay, hấp dẫn và lý thú.

Chị Hoàng Thị Cài - đội Sơn Thọ: "Sân chơi văn hóa làng do Đài PT-TH Thái Bình và Tâọ đoàn Thái Bình Seed đã tạo ra một không gian văn hóa và tinh thần cho người dân trong xã."


Đình làng Phú Cốc xã Nam Bình huyện Kiến Xươnglà di tích lịch sử văn hóa, cách mạng nơi hoạt động bí mật của các vị tiền bối trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. 

Việc tổ chức sân chơi tại đình đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương.

Ông Trần Văn Quy - Thôn Phú Cốc, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương: "các trò chơi dân gian trong Sân chơi đã tạo niềm hứng khởi, sự tò mò muốn biết, muốn tìm hiểu của nhiều khán giả"


Sự nhiệt tình cổ vũ của quý vị khán giả đã khích lệ tinh thần, giúp các thành viên tham gia sân chơi thể hiện hết mình trong các tiết mục văn hóa văn nghệ. Sân chơi văn hóa làng thực sự là sân chơi bổ ích của bà con.

Ông Nguyễn Quốc Chính - Bí thư Đảng bộ, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nam Bình: "Các đội văn hóa văn nghệ các làng cùng tham gia biểu diễn văn hóa văn nghệ đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa văn nghệ của địa phương, chúng tôi mong rằng Đài PT–TH Thái Bình cùng tập đoàn Thái Bình Seed cùng địa phương tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình văn hóa văn nghệ để nâng cao hoạt động văn hóa văn nghệ ở cơ sở”. 

Sân chơi văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân, đồng thời làm phong phú cho chương trình của Đài PTTH Thái Bình.

Lan Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...