Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thái Thụy

Chủ nhật, 18/11/2018 | 08:33:46
1,152 lượt xem

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều 17/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Nam Ô Trình, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trật tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc Hội, Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội;  Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và huyện Thái Thụy.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây lưu niệm

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thắp hương tại đình làng Ô Trình, Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Đình làng Ô Trình là căn cứ bí mật của các chiến sỹ cộng sản trong kháng chiến chống thực dân Pháp, di tích này chứng kiến nhiều dấu mốc quan trọng của người dân làng Ô Trình. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm . 

Gặp gỡ và trò chuyện cùng bà con nhân dân thôn Nam Ô Trình, đồng chí Chủ tịch Quốc hội rất vui mừng phấn khởi trước đổi thay của quê hương. Từ một làng quê nghèo, Nam Ô Trình đã vươn lên trở thành một trong những thôn có điều kiện kinh tế phát triển nhất của xã Thụy Trình. Hiện nay, thôn có 310 hộ với 1.200 nhân khẩu. Dù sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nhưng người dân trong thôn năng động, cần cù, sáng tạo, chú trọng áp dụng tiến bộ KHKT trong phát triển sản xuất. Nhờ vậy, trong thôn có nhiều hộ khá giả, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8 hộ chiếm hơn 2%, số hộ khá, giàu đạt trên 70%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 42 triệu đồng/năm. Người dân trong thôn luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Vì vậy đời sống văn hóa tinh thần ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững. 100% người dân trong thôn được sử dụng nước sinh hoạt nông thôn, có gần 250 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm hỏi bà con nhân dân thôn Nam Ô Trình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà người dân thôn Nam Ô Trình đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Để đạt được kết quả trên cho thấy người dân không những năng động sáng tạo mà còn đoàn kết trong giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Bởi vậy ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa rất lớn trong việc phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc Việt Nam, giúp gắn kết người dân để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn bà con nhân dân thôn Nam Ô Trình sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, truyền thống văn hóa, xây dựng tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, để đưa địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thái Bình và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; kịp thời chia sẻ, động viên, lắng nghe, tập hợp ý kiến nguyện vọng chính đáng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở và khu dân cư.

Nhân dịp này, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tặng hoa và quà cho cán bộ và nhân dân thôn Nam Ô Trình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình cũng đã trao 40 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh cho gia đình bà Nguyễn Thị Kết trong thôn hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết. Đồng thời trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trong thôn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tại Khu Lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

...và ghi vào Sổ lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái bình đã đến dâng hương tại Khu Lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, một trong những lãnh tụ tiền bối tiêu biểu của Đảng ta, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Thái Bình, đã trọn đời vì Đảng, vì dân. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã cống hiến tuổi xuân và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

                                                                                                Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...