Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ 4, 07/11/2018 | 19:57:54
1,142 lượt xem

Sáng ngày 7/11, thôn Thượng Thọ, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ tổ chức tổng kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, thôn Thượng Thọ phát huy tốt vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân, đồng sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Trong thôn có nhiều hình thức giúp đỡ nhau làm kinh tế, cho nhau vay không lãi để phát triển kinh tế, các chi hội đoàn thể phối hợp với ngân hàng để hội viên vay vốn sản xuất với tổng số tiền 1tỷ 300 triệu đồng. Trong thôn hiện có khoảng 92% nhà ở kiên cố, không còn nhà tranh, vách đất. 100% các trục đường cứng hóa bê tông, vật liệu cứng và có điện thắp sáng.

Nhân dân trong thôn thực hiện nghiêm túc đời sống văn hóa lành mạnh, chăm lo sự nghiệp giáo dục, sống hòa thuận, giản dị, thực hiện dân số kế hoạch hóa gia đình, đóng góp gần 16 triệu đồng, cùng với con em xa quê hỗ trợ và ngân sách cấp trên để xây mới 1 ngôi nhà, sửa chữa 2 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở Tư pháp đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn và trao tặng số tiền 40 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh cùng 10 xuất quà cho các gia đình khó khăn trong thôn .


+ Chiều 7/11, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tiền, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng.

Thôn Tiền, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng có địa bàn gần trung tâm văn hóa xã, thôn có 330 hộ gia đình với 925 nhân khẩu. Là 1 thôn có nghề truyền thống như dũa cưa, cạm chuột và nhiều nghề khác như may công nghiệp, xây dựng, vận tải…đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. 

Năm 2018, số hộ gia đình văn hóa trong thôn đạt 91% (tăng 10% so với năm 2017). Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,8%, gần 100% nhân dân được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của thôn Tiền, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận thôn tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, hướng tới mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng môi trường sống xanh, sạch đẹp của khu dân cư. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao biển hỗ trợ xây Nhà đại đoàn kết với số tiền 40 triệu đồng cho hộ nghèo, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Hưng cũng trao quà cho các hộ chính sách và hộ nghèo của thôn Tiền.

Thanh Giang - Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...