Cảm nhận của du khách khi về với lễ hội chùa Keo

Thứ 2, 22/10/2018 | 20:45:59
3,684 lượt xem

Lễ hội thu chùa Keo năm 2018 diễn ra được 4 ngày, với rất nhiều hoạt động đặc sắc. Lễ hội thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Không chỉ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên bởi không gian lễ hội, những nét đặc sắc của quần thể kiến trúc mà Chùa Keo còn được biết đến với công tác tổ chức lễ hội hấp dẫn, chu đáo và an toàn.

Ông Phạm Văn Huy xã Nam Hưng huyện Tiền Hải cho biết:"Năm nào đến với chùa Keo tôi đều thấy nét mới, năm nay, thì khâu tổ chức rất tốt, từ khâu an ninh trật tự, vệ sinh môi trường rất văn minh lịch sự".

Còn Ông Trần Văn Tiếp du khách đến với chùa Keo cho biết thêm: "Lần đầu tôi được về chùa Keo, chùa đẹp đúng như những gì tôi đọc được trong báo, chùa đẹp bậc nhất, các kiến trúc tuyệt vời, và sạch, đẹp, an ninh tốt".

Rất nhiều du khách về với lễ hội chùa Keo không chỉ được tế lễ Phật, Thánh mà còn hiểu thêm về những phong tục, nét văn hóa, tín ngưỡng, trò chơi mang đậm nét đặc trưng văn hóa truyền thống của cư dân đồng bằng Bắc Bộ. 

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Keo cho biết:"Năm nay,chúng tôi cho thành lập các tiểu ban giúp việc phân công cụ thể, tổ chức chặt chẽ từng khâu với mong muốn giúp du khách về với lễ hôi thuận tiện nhất".

Năm nay, Chùa Keo cũng thu hút một lượng lớn các du khách là người nước ngoài, đi theo các tua của các đơn vị Lữ hành, điều này cho thấy tín hiệu đáng mừng trong việc khai thác du lịch tâm linh

Ông Vincent Bendet – Du khách người Pháp nhận xét:"Lần đầu tiên đến đây tôi thấy chùa cổ đẹp lắm, kiiến trúc tuyệt vời, không gian thoáng sạch và đặc biệt được xem nghi lễ độc đáo, được nghe hát dân gian rất hay"

Chính những kiến trúc đặc sắc, tinh hoa, giá trị văn hóa đặc trưng đã tái hiện, tôn vinh vẻ đẹp của lễ hội chùa Keo nói riêng, mảnh đất con người Thái Bình nói chung, người Thái Bình hãy cùng nhau vì một mục tiêu chung xây dựng chùa Keo trở thành một điểm đến hấp dẫn trong hệ thống hoạt động du lịch lịch sử - văn hóa – tâm linh của cả nước, mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên cho du khách./.

Hồng Thắm

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...