Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 6, 27/07/2018 | 15:05:30
891 lượt xem

Tối qua 26/7, huyện Đông Hưng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đông đảo cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng trong không khí trang nghiêm, thành kính và xúc động. Buổi lễ thu hút hàng nghìn cán bộ đảng viên, nhân dân, thân nhân liệt sỹ và các đoàn viên thanh niên tham gia. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương trên từng phần mộ liệt sỹ, tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ huyện Đông Hưng đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và khơi dậy tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.=

+ Tối 26-7, đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Thái Bình. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Thành phố, trưởng các phòng, ban ngành, đoàn thể, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang Thành phố, thân nhân các gia đình liệt sĩ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, các đồng chí đoàn viên thanh niên.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Thành phố đã tiễn đưa hơn 11 nghìn thanh niên lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường và làm nhiệm vụ quốc tế. Trong số đó có 2243 người đã anh dũng hy sinh là liệt sỹ, hơn 2700 thương, bệnh binh, 258 bà Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 10 tập thể và 2 cá nhân được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mãi mãi ghi nhớ công lao những người có công với cách mạng, đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu Thành phố đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ công lao các Anh hùng Liệt sĩ. Vòng hoa của Thành phố mang dòng chữ “Toàn Đảng, toàn dân đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ”. 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và đoàn viên thanh niên đã thắp nến tri ân lên 507 phần mộ liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố.

+ Nằm trong các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sỹ xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương đã tổ chức trọng thể Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, toàn huyện Kiến Xương đã tiễn đưa gần 27 nghìn người con ưu tú lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong đó có gần 7000 người đã anh dũng hy sinh; trên 10 nghìn người có công với cách mạng. Tính đến nay toàn huyện có 743 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 5150 thương, bệnh binh, trên 4014 người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, cán bộ, nhân dân trong huyện đã dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Nét mới trong Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ năm nay trên địa bàn huyện đó là ngoài việc tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức đồng loạt tại 10/10 nghĩa trang liệt sỹ của huyện, tại mỗi nơi tổ chức đều được UBND huyện hỗ trợ kinh phí 1 triệu đồng và được chuẩn bị 1 vòng hoa của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện do đồng chí Thường vụ Huyện uỷ phụ trách cụm đại diện dâng lên các anh hùng liệt sỹ tại nơi tổ chức.

Lê thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là dịp để cán bộ và nhân dân trong huyện thể hiện tình cảm biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của quê hương, đã không tiếc máu xương cho độc lập tự do của Tổ quốc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...