Gần 700 Liệt sĩ quê Thái Bình đang yên nghỉ ở nghĩa trang Trường Sơn

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:30:08
514 lượt xem

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn được xây dựng tháng 10 năm 1975 và hoàn thành vào tháng 4 năm 1977, công trình tọa lạc trên đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, là nơi quy tụ trên 10.200 phần mộ liệt sĩ cả nước. Trong số ấy có gần 700 liệt sĩ quê hương Thái Bình đang yên nghỉ.

Nằm giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất cả nước, thể hiện sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn và tôn vinh vô hạn những người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh thân mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Gần như tỉnh, thành nào cũng có con em đang nằm ở đây. Phần lớn những liệt sĩ ngã xuống khi mới bước vào tuổi mười tám, đôi mươi.

Ngày nay, các phần mộ được xây kiên cố, có sơ đồ mộ chí và được trông nom, giữ gìn chu đáo. Đường đi trong nghĩa trang được lát gạch, đá phẳng phiu, hai bên có cây xanh và hoa. Mỗi khu mộ đều có bia ghi danh và đài tưởng niệm mang dáng dấp, hình ảnh của từng địa phương.

Cùng với cả nước, hàng năm vào những ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là dịp 27/7, đông đảo cán bộ, quân và dân tỉnh Thái Bình cùng về đây dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người đã ngã xuống vì đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...