Giao lưu nghệ thuật chèo truyền thống

Thứ 2, 16/07/2018 | 08:51:44
1,798 lượt xem

Chương trình giao lưu nghệ thuật chèo truyền thống đã chính thức khai mạc tại huyện Vũ Thư, chương trình do Trung tâm văn hóa huyện Vũ Thư, phối hợp với Hội chèo cổ tổ chức.

Chương trình giao lưu những người yêu nghệ thuật chèo truyền thống được tổ chức hàng năm, là nơi để các nghệ sĩ chèo không chuyên có cơ hội gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật quần chúng.

Chị  Mai Bích Thủy - Thành phố Hải Phòng: Ngày xưa ở quê tôi có những chiếu chèo rất là nhỏ thôi thì thường là biểu diễn vào các ngày hội làng cho nên từ nhỏ tôi đã được mẹ dẫn đi xem các chiếu chèo đó và tôi cảm thấy rất là cuốn hút say mê.

Hơn 80 tiết mục của hơn 100 nghệ sĩ không chuyên đến từ khắp mọi miền tổ quốc đã được lựa chon biểu diễn trong buổi giao lưu.

Bà Trần Thị Toan - Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình: Bản thân tôi là một người nghệ sĩ không chuyên, khi tôi được lên sân khấu tôi thấy hạnh phúc, biểu diễn hết mình, tuy còn run, nhưng mà cũng cố gắng thể hiện tốt vai diễn của mình.

Cuộc thi là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc với mục đích mang nghệ thuật chèo đến gần hơn với công chúng, chương trình đã tạo ra được dấu ấn với đông đảo khán giả yêu nghệ thuật sân khấu chèo cả nước.

Ông Đào Ngọc Diên - xã Tân Phong, huyện vũ Thư: Tiết mục nào tôi cũng thích các làn điệu nào tôi cũng thích, những làn điệu có có chủ đề ca ngợi về ngày 27-7. Mong muốn sân chơi ngày càng phát triển và ngày càng có những làn điệu chèo mới.

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ thể hiện niềm tin yêu đối với nghệ thuật chèo, qua đó truyền tải sâu sắc nghệ thuật chèo tới đông đảo khán giả, góp phần bảo tồn và gìn giữ quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...