Đình Đông Phú xã Nam Trung đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Thứ 2, 11/12/2017 | 10:52:05
1,756 lượt xem

Xã Nam Trung, huyện Tiền Hải ( Thái Bình) vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Đông Phú.

Đình làng Đông Phú được xây dựng vào năm 1897, kiến trúc theo kiểu chữ Đinh gồm 5 gian Tiền tế, 2 gian hậu cung. Đình thờ Đông Hải Đại Vương Đòan Thượng - một trung thần của Nhà Lý, người có công giữ đất thời loạn lạc. Đình làng đã gắn liền với sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân qua các thời kỳ.

Trong kháng chiến, Đình làng Đông Phú đã đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh giải phóng quê hương,  hoạt động của các bậc tiền bối cách mạng, của du kích làng trong những năm bị giặc Pháp chiếm đóng góp phần tô thêm trang sử vẻ vang của quê hương. Hàng năm, lễ hội đình làng được tổ chức từ ngày 7-9 tháng giêng. 

Với những giá trị về lịch sử và văn hóa, ngày 10/10/2017, UBND tỉnh quyết định trao Bằng công nhận di tích lịch sử cho Đình làng Đông Phú. Tại buổi lễ, Thừa quyền của chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải đã trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Đình làng Đông Phú cho chính quyền địa phương và thôn .                                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...