Rộn ràng đón trung thu

Thứ 3, 03/10/2017 | 09:40:45
508 lượt xem

Thời điểm này ở nhiều vùng quê, không khí chuẩn bị đón trung thu đã rất rộn ràng. Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, cắm trại, phá cỗ, trung thu của các em nhỏ dường như vui hơn, nhộn nhịp hơn với những điệu múa lân, múa sư tử. Những màn múa này tuy không chuyên nghiệp nhưng nhiều năm qua đã góp phần làm cho ngày Tết thiếu nhi của các em đong đầy niềm vui, thêm phần ý nghĩa.

Những ngày này, các em nhỏ tại thôn Mỹ Lộc 3, xã Việt Hùng lại nô nức kéo nhau đến nhà văn hóa thôn tập văn nghệ, vui múa hát chuẩn bị các tiết mục biểu diễn trong đêm hội trăng rằm. Đó không chỉ là sự háo hức của riêng các em, mà còn là niềm vui của những người lớn đang chung tay cùng tạo nên một cái tết trông trăng vui vẻ, ý nghĩa cho con trẻ.

 Ông Nguyễn Hữu Toàn - Bí thư chi bộ thôn Mỹ Lộc 3, xã Việt Hùng (Vũ Thư): Chúng tôi chuẩn bị trung thu cho các cháu đầy đủ về vật chất và tinh thần. Những ngày gần trung thu cho các cháu tập văn nghệ. Ngày trung thu có cắm trại, hoạt động văn hóa văn nghệ và phá cỗ trông trăng.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến những màn múa sư tử khi về Việt Hùng trong những ngày chuẩn bị đón Tết Trung thu. Bởi với người dân nơi đây, chơi và làm kỳ lân đã trở thành truyền thống. Hiện nay tục cũ vẫn còn được duy trì. Những màn múa lân, múa sư tử cùng tiếng trống rộn ràng dọc các đường làng, ngõ xóm thu hút nhiều người dân và khách qua đường, ai nấy đều thấy thích thú, phấn khởi.

 Ông Bùi Anh Thuận - Xã Việt Hùng (Vũ Thư): Những màn múa lân múa sư tử này khiến trung thu của các cháu vui hơn, rộn rã hơn. Mặc dù việc học hành của các cháu là quan trọng nhưng tổ chức trung thu rộn rã như thế này để các cháu có một trung thu đúng nghĩa.

Hiện nay toàn xã có hàng chục con lân lớn nhỏ. Phong trào múa kỳ lân dịp Trung thu đã phát triển rộng khắp các thôn của Việt Hùng, thu hút đông đủ các thành phần từ người già, thanh niên, trẻ nhỏ tham gia. Thanh niên và trẻ nhỏ háo hức đón chờ những điệu múa kỳ lân, người già thì vui mừng vì vẫn giữ được những nét văn hóa cổ truyền độc đáo. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, giảm tệ nạn xã hội và thời gian trẻ em chơi các trò chơi điện tử.

 Anh Phạm Duy Thuật – Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Việt Hùng (Vũ Thư): Trước đây múa lân múa sư thường được tổ chức vào những ngày lễ, quốc khánh thì nhiều năm nay múa lân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Hùng mỗi dịp Trung thu về.

Không có đồ chơi hiện đại, không có bánh trái đắt tiền, nhưng ở những làng quê xa phố thị như Việt Hùng, trung thu vẫn náo nức, vui tươi và các em vẫn có đêm Tết thiếu nhi đúng nghĩa.

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...