Cần tăng cường công tác duy tu, bảo vệ các hạng mục công trình giao thông

Thứ 3, 19/09/2017 | 11:07:00
587 lượt xem

Nhiều tuyến đường được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo và nâng cấp, Tuy nhiên hiện nay một số công trình nếu không được quản lý bảo vệ sẽ gây mất mỹ quan và xuống cấp là không thể tránh khỏi.

Những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn, tỉnh ta đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để nâng cấp cải tạo nhiều tuyến giao thông quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Thế nhưng nhiều công trình sau khi được bàn giao và đưa vào sử dụng một thời gian do không được quản lý bảo vệ và sự thiếu ý thức của một số người dân nên có nguy cơ xuống cấp và gây mất mỹ quan. Dự án đường 39B này là Quốc lộ 37 đoạn qua huyện Tiền Hải là một ví dụ. 

Đây là đoạn cửa ngõ của huyện Tiền Hải, thế nhưng 2 bên lề đường, dải phân cách trên toàn bộ tuyến đường cỏ mọc um tùm, lấn ra cả lòng đường. Thậm chí nhiều hộ dân còn tự ý biến dải phân cách này thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt. Lẽ ra dải phân cách phải được trồng hoa hay ít ra phải là điểm nhấn, tạo cảnh quan nơi cửa ngõ của huyện. Thế nhưng đoạn đường này đang làm xấu đi hình ảnh về môi trường, về văn minh của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

Thiết nghĩ để mỗi con đường, mỗi công trình sau khi được đầu tư phát huy hết công năng, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thì ngay từ bây giờ các địa phương cần có chương trình, kế hoạch khai thác, bảo vệ cho các công trình. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tự bảo vệ các công trình mà chính họ đang được hưởng lợi.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...