Điểm sáng trong phong trào “ Giúp bạn đến trường” tại Vũ Thư

Chủ nhật, 03/09/2017 | 18:03:22
1,783 lượt xem

Chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018, trường Tiểu học Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào “ Giúp bạn đến trường”. Đây là một trong nhiều cách làm hay đã giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được niềm vui tới trường.

Phong trào nuôi lợn tiết kiệm tại Trường tiểu học Song Lãng, huyện Vũ Thư.

Trường tiểu học Song Lãng, huyện Vũ Thư có hơn 500 học sinh. Trong khi nhiều em có điều kiện thuận lợi để tới trường thì vẫn có những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em một cảnh: mồ côi cha mẹ, sống xa cha mẹ,  bố mẹ ốm đau hay chính bản thân em cũng không may mang trọng bệnh. Những khó khăn ấy đã làm con đường tới trường dường như khó khăn hơn.

Đại diện nhà trường trao tiền và đến động viên gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới.

Bằng tình thương và trách nhiệm, nhiều năm qua, Trường tiểu học Song Lãng đã có rất nhiều phòng trào như: “Lá lành đùm lá rách”, “ Mỗi cán bộ giáo viên chăm sóc giúp đỡ 1 – 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “ Tết vì bạn nghèo”… để giúp đỡ các học sinh có hoành cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Theo chia sẻ của cô Đỗ Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Song Lãng (huyện Vũ Thư): “ Năm học 2016 – 2017, Trường tiểu học Song Lãng, huyện Vũ Thư đã tặng được 218 lượt học sinh được nhận quà với số tiền gần 36.980.000 nghìn đồng.”

Chị Doãn Thị Thiều (áo kẻ đỏ) - Phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Song Lãng chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận quà do đại diện nhà trường đến tận nhà trao tặng.

Trong năm học mới 2017 – 2018, phong trào “ Giúp bạn đến trường” bằng cách nuôi lợn đất sẽ tiếp tục được các em học sinh và nhà trường thực hiện với các phong trào nhân ái khác để đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cảm động trước sự quan tâm của nhà trường đối với con mình, chị Doãn Thị Thiều – Một phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Song Lãng (huyện Vũ Thư) xúc động nói: “ Với số tiền mà nhà trường giúp đỡ, gia đình tôi có điều kiện mua thêm sách, bút và áo mới cho con đến trường. Từ đó, con của tôi thấy tự tin hơn và cố gắng hơn trong học tập”.

Một việc làm nhỏ của Trường tiểu học Song Lãng (huyện Vũ Thư) nhưng mang ý nghĩa lớn đối với các trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học mới. Từ những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của các nhà trường đã góp phần giúp nhiều em nhỏ được tiếp tục nâng cao ước mơ được đi học, đồng thời, giáo dục truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc ta cho thế hệ trẻ từ hành động cụ thể nhất.     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...