Con đường hoa ở xã nông thôn mới Quốc Tuấn

Thứ 2, 28/08/2017 | 16:41:47
2,952 lượt xem

Cũng từ những ý tưởng của những người nông dân, mà con đường hoa rực rỡ của thôn Đắc Chúng Nam xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương - Thái Bình) đã ra đời sau khi xã hoàn thành xong việc xây dựng nông thôn mới, tạo môi trường cảnh quan nông thôn xanh – sạch – đẹp.

Con đường liên thôn Đắc Chúng Nam xã Quốc Tuấn huyện Kiến Xương dài hơn 2 km được các hộ dân 2 ven đường và các hội đoàn thể trong thôn cùng nhau trồng với rất nhiều loại hoa tạo cảnh quan vô cùng đẹp mắt.

Ông Phạm Văn Tuấn – Thôn Đắc Chúng Nam xã Quốc Tuấn: Chúng tôi là người dân địa phương thiết nghĩ thôn, xã đẹp, chúng tôi cùng vận động bà con ra giồng cây tạo cảnh quan đẹp cho mọi người, cho đời và môi trường ngày càng xanh đẹp hơn.

Sau khi xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, trục đường của thôn đã được bê tông hóa, hai bên bờ được kè đá tạo nên phong thủy đẹp. Tuy nhiên để môi trường sống xanh hơn, đẹp hơn, chính quyền và nhân dân đã bàn nhau và thống nhất thực hiện việc trồng cây. Mỗi gia đình, đoàn thể chịu trách nhiệm từng khu vực trồng và chăm sóc.

Bà Phạm Thị Miến - Thôn Đắc Chúng Nam xã Quốc Tuấn: Các bác trong thôn xây dựng đường xá đẹp đẽ khang trang, chúng tôi trồng hoa cho môi trường thêm xinh, vừa tốt cho xã hội cho gia đình, vận động chị em cùng trồng và chăm sóc tạo cảnh quan đẹp và môi trường sống tốt hơn.

 

 Ông Phạm Văn Cản – Chủ tịch Hội CCB xã Quốc Tuấn: Lúc đầu thử trồng 1 đoạn ở nhà văn hóa thôn chính những nhà dân ở đó tự mình tìm hoa đẹp trồng và như vết dầu loang lan rộng ra khu vực khác. Môt phần đôn đốc một phần là tính tự giác của bà con về vệ sinh môi trường, từ già đến trẻ tự chăm sóc.

Người dân hăng hái tận dụng các khoảnh đất ven đường, quanh nhà trồng thêm nhiều loại cây, hoa… giúp cho làng quê bừng lên sức sống mới.

Ông Vũ Hồng Phăng - Bí thư chi bộ thôn Đắc Chúng Nam xã Quốc Tuấn: Chi bộ có chủ trương trong lãnh đạo, để cho môi trường sáng xanh sạch đẹp, chi bộ tổ chức toàn thể bà con vệ sinh môi trường, trồng hoa trên đoàn đường liên xã, liên thôn và trồng trong gia đình để môi trường ngày một đẹp hơn.

 

Nếu như phong trào trồng hoa tạo cảnh quan môi trường trở thành phong trào rộng khắp, thì cảnh quan môi trường mới thực sự đạt hiệu quả, góp phần làm đẹp nông thôn mới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...