Gặp mặt truyền thống các chiến sỹ tiểu đoàn Minh Đức anh hùng

Thứ 7, 26/08/2017 | 09:04:04
1,088 lượt xem

Tại làng kháng chiến Thần Đầu, Thần Huống (xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy) - nơi có Chi Bộ Minh Đức - đã diễn ra buổi gặp mặt truyền thống các chiến sỹ Tiểu đoàn Minh Đức anh hùng nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, hàng vạn thanh niên Thái Bình lên đường nhập ngũ, trong đó có các chiến sỹ tiểu đoàn Minh Đức ra trận với tinh thần “tất cả vì Miền Nam ruột thịt”. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn đã anh dũng hy sinh, nhiều người đã để lại một phần thân thể của mình trên các chiến trường….

Với nhiều thành tích vẻ vang, đơn vị đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt là Đại tá Nguyễn Xuân Liêm có nhiều chiến công xuất sắc được phong tặng Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân.

 Sau 50 năm ngày nhập ngũ, những chiến sĩ đã từng trực tiếp chiến đấu tại chiến trường chống Mỹ và các thân nhân của các liệt sỹ, đại diện các tổ chức ban ngành của địa phương, đã cùng nhau ôn lại truyền thống Tiểu đoàn Minh Đức tại chiến trường Trường Sơn, khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, vận động thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước đóng góp vào sự phát triển và bảo vệ  đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...