Thụy Dân nâng cao chất lượng tiêu chí văn hóa

Thứ 5, 24/08/2017 | 16:41:51
1,619 lượt xem

Sau 3 năm về đích nông thôn mới (NTM), phát huy kết quả và kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện các tiêu chí NTM, xã Thụy Dân (Thái Bình) từng bước đẩy mạnh việc phát triển kinh tế, đặc biệt quan tâm việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Nếu như trước đây, khi chưa có hội trường thôn khang trang, thì mọi cuộc họp nhiều khi phải bỏ giữa chừng, thì nay, khi hội trường thôn khang trang, sạch sẽ không chỉ họp thôn đầy đủ mà mọi cuôc họp, văn nghệ của thôn đều được tổ chức chu đáo.

Ông Nguyễn Quang Sáng – Trưởng thôn An Dân Đông xã Thụy Dân: Từ ngày có nhà văn hóa khang trang chúng tôi có phân công một đồng chí trông coi, còn các đoàn thể nào họp thì phải chuẩn bị hội trường, nước. Riêng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thì chúng tôi họp nhau bàn cùng ban công tác mặt trận tu sửa, vôi ve cho đẹp.

Cơ sở vật chất được tăng cường, mức hưởng thụ văn hoá của nhân dân được nâng lên. Gắn kết cùng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” càng trở nên thiết thực trong việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh. 

Năm 2016, xã Thụy Dân có trên 90% số gia đình trong các thôn đạt chuẩn danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều thôn làng văn hóa đạt thôn làng đạt chuẩn thôn làng văn hóa cấp huyện. Có lẽ do biết giữ gìn và phát huy hiệu quả của Nhà văn hóa thôn mà các phong trào văn hóa văn nghệ ở đây rất phát triển, các câu lạc bộ văn hóa, đội văn nghệ thường xuyên giao lưu với nhau.

Ông Phạm Văn Tuyển - Thôn An Tiêm 2 xã Thụy Dân: Cơ sở vật chất khang trang, mọi công việc đều đạt hiệu quả. ở thôn tôi cứ đến tối thứ 7 các hội văn hóa văn nghệ của thôn lại vui vẻ múa hát đó, không chỉ gắn kết tình đoàn kết làng xóm mà mọi chủ trương cũng được thống nhất dễ dàng hơn.

Xác định rõ "về đích" NTM đã là công cuộc đầy khó khăn, nhưng giữ vững và nâng cao các tiêu chí mới là điều đáng bàn. Do đó, cán bộ và nhân dân xã Thụy Dân không lơ là trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được nhằm mang lại đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho người dân. Mặc dù đã có 100% thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn nhưng những năm qua, xã vẫn thường xuyên chỉ đạo các thôn, xóm tu sửa, xây dựng hoàn chỉnh sân, công trình vệ sinh và mua sắm đầy đủ trang thiết bị như loa đài, bàn ghế... phục vụ nhu cầu sinh hoạt, hội họp của nhân dân.  

Ông Đặng Xuân Ý - Chủ tịch UBND xã Thụy Dân: Xã chúng tôi hiện có 3 nhà văn hóa với 4 cứng và 3 nhà văn hóa cấp 4 nhưng vẫn đủ điều kiện hoạt động sinh hoạt. Hiện nay, các thôn vẫn huy động lực lượng con em xa quê ủng hộ vật chất để nâng cao chất lượng các tiêu chí, tăng cường tăng âm loa đài, phục vụ nhiệm vụ của thôn, phát huy văn hóa văn nghệ của địa phương

Muốn đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết chỉ thị của Đảng , chính sách pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân, thì đội ngũ cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu, nói đúng và làm đúng. Hàng năm, Đảng ủy, BCĐ xã đều xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là tiêu chí về văn hóa để từng bước nâng cao đời sống vật chất và  tinh thần của người dân 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...