Công diễn vở cải lương kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ 3, 25/07/2017 | 15:34:10
537 lượt xem

Hướng về ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 , Đoàn Cải lương Thái Bình đã công diễn vở cải lương " Nỗi đau còn đọng lại".

Rất đông khán giả đã đến xem và cổ vũ của vở cải lương "Nỗi đau còn đọng lại". vở diễn khắc họa hình tượng người chiến sỹ cách mạng, người lính Cụ Hồ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh cả tuổi trẻ, tình yêu của mình mà không đòi hỏi. Khi đất nước hòa bình, mang trong mình nỗi đau da cam, nhưng vẫn tràn đầy lạc quan, tình yêu thương và sự hy sinh cao cả cho hạnh phúc của người thân yêu nhất. Sự hy sinh cao cả ấy giữa cuộc sống đời thường càng tôn thêm phẩm chất cao đẹp của người lính.

​Những cảm xúc rất riêng của mỗi nghệ sĩ dành cho những người chiến sĩ cách mạng năm xưa đã giúp vở diễn thêm sống động, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

CCB Bùi Văn Dũng- xã Thái Thọ huyện Thái Thụy: Là người CCB đã đi qua chiến tranh nay được xem vở diễn như thế này đã thấy  sự hy sinh, những nỗi đau còn mãi nhất là chất độc da cam, nên mong rằng cả xã hội hãy giúp đỡ để xoa dịu nỗi đau da cam.

 

 Ông Phạm Văn Chuẩn - Chủ tịch UBND xã Thái Thọ (Thái Thụy): Đã 30 năm qua mới có một ngày như thế này, đoàn cải lương về công diễn phục vụ công chúng tôi cho rằng đây là  điểm nhấn trong công tác tuyên truyền của xã cho ngày thương binh liệt sỹ.

 

Đoàn cải lương Thái Bình sẽ công chiếu vở cải lương ở 8 xã vùng sâu, vùng xa để phục vụ bà con trong tỉnh và các tỉnh lân cận trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.  Đây là một vở cải lương về đề tài chiến tranh được đầu tư dàn dựng công phu, kéo dài từ quá khứ đến hiện tại - sau ngày giải phóng, mang nhiều ý nghĩa, có giá trị thiết thực với cuộc sống hiện nay.

  Nghệ sỹ Nguyễn Thị Thương Huyền – Phụ trách Đoàn Cải lương Thái bình: Mục tiêu của đoàn đề ra là đem các tác phẩm nghệ thuật đến với công chúng nhằm tuyên truyền ý nghĩa của ngày thương binh liệt sỹ cũng, đồng thời tri ân với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt nam anh hùng  thương binh, bệnh binh và gia đình người có công, đồng thời góp phần tuyên truyền lòng yêu nước nhất là đối với thế hệ trẻ.

Xã Thái Thọ huyện Thái Thụy nói riêng và nhiều xã của tỉnh nói chung, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống tinh thần cũng còn nhiều hạn chế.  Vì vậy, rất cần những chương trình văn hóa, văn nghệ, những buổi biểu diễn giao lưu như thế này…Thông qua đó, khẳng định những cống hiến lớn lao của các bậc tiền nhân, đồng thời thể hiện sự tôn vinh, tri ân đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hoà bình, thống nhất đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...