Công chiếu Tuần phim kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ 3, 25/07/2017 | 15:30:27
348 lượt xem

Tại xã Hồng Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình), Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh công chiếu bộ phim truyện nhựa "Mùi cỏ cháy" phục vụ cán bộ và nhân dân trong xã, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

Mặc dù được nghe và được biết đến bộ phim truyện nhựa "Mùi cỏ cháy" từ rất lâu rồi, nhưng hôm nay, người dân xã Hồng Châu mới được xem bộ phim này ngay tại xã. Kịch bản phim Hoàng Nhuận Cầm và đạo diễn NSƯT Hữu Mười – Vũ Đình Thân đã tái hiện chân thực không khí hào hùng, bi tráng ở chiến trường Quảng Trị rực lửa năm 1971 – 1972.

Ông Nguyễn Khắc Hùng – Xã Hồng Châu (Đông Hưng): Chiến tranh đã đi qua lâu rồi nhưng hôm nay được xem những thước phim cảm giác quý giá, cuộc chiến đấu anh dũng của dân tộc cực kỳ gian khổ nhưng đã chiến thắng được kẻ thù, thống nhất đất nước. Đây là sự cổ vũ động viên thanh niên hướng về tương lai của đất nước, noi gương anh hùng liệt sỹ, thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, 2 đội chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng (PHP&CB) trực tiếp xuống các địa bàn xã trong tỉnh công chiếu các phim về đề tài chiến tranh cách mạng như: "Mùi cỏ cháy", "Mắt biển" và "Ta còn gửi trong lửa than"..để phục vụ bà con nhân dân.

Ông Lê Thiệp - Trung tâm PHP&CB Tỉnh: Chúng tôi lựa chọn những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào công giáo, không quản đường xá xa xôi mang đến những thước phim về đề tài tri ân các anh hùng liệt sỹ, đề tài chiến tranh và về Bác Hồ kính yêu để phục vụ được nhân dân.

 

Ông Nguyễn Khắc Diễn – Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Châu (Đông Hưng): Với xã vùng sâu, vùng xa như xã tôi được trung tâm về chiếu bộ phim truyện nhựa, cán bộ và nhân dân rất xúc động và luôn mong muốn trung tâm thường xuyên chiếu những bộ phim như này để nhìn lại những gì đã qua và giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng đến tất cả nhân dân trong xã tôi nói riêng, trong tỉnh nói chung.

Hoạt động chiếu phim lưu động nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...