Công tác chuẩn bị trưng bày tài liệu, hiện vật tại Đền thờ Liệt sỹ

Thứ 5, 20/07/2017 | 14:36:59
295 lượt xem

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Bảo tàng tỉnh Thái Bình tổ chức thực hiện việc trưng bày tài liệu, hiện vật tại Đền thờ liệt sỹ tỉnh với chủ đề: Những cống hiến hy sinh của Quân đội và Nhân dân Thái Bình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

 

Trong đợt trưng bày tại Đền thờ liệt sỹ, Bảo tàng Thái Bình huy động trên 1000 tài liêu, hiện vật. Đây là một trong đợt trưng bày với số lượng hiện vật, tài liệu lớn nhất từ trước đến nay, được chia thành 5 phần: Phần thứ nhất - Vài nét về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của người Thái bình trước khi Đảng cộng sản Đông Dương ra đời; Phần 2 - Những cống hiến, hy sinh của người Thái Bình từ thời kỳ vận động thành lập Đảng đến thời kỳ tổng khởi nghĩa giành chính quyền 1925 đến 1945; Phần 3 - Những cống hiến hy sinh sức người, sức của Thái Bình trong cuộc kháng chiến chống Pháp 1946 -1954; Phần 4 - Những cống hiến hy sinh của Thái Bình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ 1954 -1975 và thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xây dựng Xã hội chủ nghĩa 1975 đến nay và Phần 5 là Đảng bộ và nhân dân Thái Bình thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công cách mạng.

 Ông Vũ Đức Thơm - Giám đốc Bảo tàng Thái bình: Đây là hoạt động của Bảo tàng về những cống hiến hy sinh của người dân Thái bình trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và cũng là nén tâm nhang để tri ân những công lao của thế hệ tiền nhân, và trong trưng bày chúng tôi cũng không tránh khỏi thiếu sót hạn chế trong việc thực hiện trưng bày nhưng cũng hy vọng trưng bày này sẽ đưa đến cho khách thăm quan những ấn tượng sâu sắc.

Với số lượng lớn tài liệu, hiện vật phải vận chuyển và trưng bày tại Đền thờ liệt sỹ, do vậy trong nhiều tháng qua, Bảo tàng huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên làm cả chủ nhật, ngoài giờ để thực hiện phân loại và sưu tầm thêm nhiều hiện vật mới để đợt trưng bày đạt kết quả tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Vy - Phòng Trưng bày tuyên truyền Bảo tàng Thái Bình: Cán bộ của 2 phòng chuyên môn chúng tôi phải phối kết hợp chuẩn bị tư liệu, hình ảnh hiện vật kể cả những ngày thứ 7, chủ nhật, ngoài giờ để kịp tiến độ khai mạc trưng bày giư giữ kỷ vật.

Đây cũng là việc làm tri ân như một tấm tâm nhang của những người làm công tác sưu tầm, tài liệu hiện vật. Đồng thời, mỗi tư liệu, hiện vật được thể hiện trong trưng bày sẽ giúp khách tham quan hiểu hơn về một thời kỳ lịch sử hào hùng của quân và dân Thái bình, những người con trung hiếu, đã hiến dâng trọn cuộc đời cho Tổ quốc. Hiểu để trân trọng và tự hào, để ý thức sâu sắc hơn: hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc hôm nay phải đổi bằng tuổi xuân, xương máu của bao lớp cha anh đi trước.

  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...