Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Quyển - 10 năm phát triển không gian đọc

Thứ 4, 19/07/2017 | 15:14:35
410 lượt xem

Trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Bình, hệ thống thư viện, tủ sách cơ sở không ngừng phát triển. Nhiều thư viện, tủ sách, phòng đọc báo, điểm bưu điện - văn hoá xã, tủ sách pháp luật, tủ sách đồn biên phòng …đang hàng ngày đưa sách báo tới tay nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống tinh thần cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó còn có những tủ sách, thư viện của các cá nhân là những người quí sách, mong muốn cho bà con nông thôn có điều kiện tiếp cận những tri thức có trong sách báo ngay tại địa phương như tủ sách của cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thanh Quyển xã Đông Phong huyện Tiền Hải.

Năm nay là tròn 10 năm, tủ sách của CCB Nguyễn Thanh Quyển, thôn Vũ Xá, xã Đông Phong huyện Tiền Hải chính thức đi vào hoạt động. Với vốn sách ban đầu chỉ hơn 100 cuốn, đến nay “Không gian đọc” do ông Nguyễn Thanh Quyển sáng lập đã có số sách trên 1.000 cuốn, chủ yếu bằng kinh phí của các CCB sáng lập thư viện tự đầu tư, một phần do các cá nhân, nhà doanh nghiệp có lòng hảo tâm, bạn đọc và thư viện tỉnh Thái Bình tặng.

Ông Phan Văn Phố - Xã Đông Phong (Tiền Hải): Khi mới thành lập còn rất ít sách, sau đó chúng tôi đã liên hệ với thư viện của Tiền Hải để mượn về. Sau 1 quý lại đổi trả 1 lần.

"Không gian đọc" tại gia đình CCB Nguyễn Thanh Quyển mở cửa phục vụ bạn đọc vào tất cả các ngày trong tuần, không chỉ phục vụ bạn đọc của địa bàn xã Đông Phong mà của nhiều xã trong huyện Tiền Hải. Chủ yếu mọi người tới đây để mượn sách về nhà đọc, đa dạng các đối tượng từ học sinh cấp Tiểu học đến phổ thông Trung học, cán bộ hưu trí, giáo viên, và có một số bà con nông dân.

Ông Phan Văn Phố cho biết thêm: Nguyện vọng của chúng tôi khi thành lập tủ sách này đó là đổi mới nông thôn, học tập đường lối lãnh đạo của Đảng, phục vụ nhân dân. Vì nhiều người không có sách cho nên chúng tôi mượn cho người dân đọc để có nhiều kiến thức về xã hội.

 Ông Nguyễn Thanh Quyển – Xã Đông Phong (Tiền Hải): Mong muốn phục vụ nhân dân, để chống tiêu cực, chống tham nhũng, chống quan liêu.

 

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh, tai gần như điếc hoàn toàn thế nhưng CCB Nguyễn Thanh Quyển - chủ nhân của “Không gian đọc” đã dành không ít công sức, tiền bạc, để làm một công việc đầy ý nghĩa với mong muốn lớn nhất đó là đưa tri thức tới mọi người. Việc xây dựng không gian đọc tại 1 vùng quê thuần nông cũng đã khẳng định giá trị của văn hoá đọc trong đời sống của người dân nông thôn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...