Chùa Keo tổ chức Lễ hội bánh bìa, bánh dày, bánh phong

Thứ 7, 24/06/2017 | 15:11:51
562 lượt xem

Nhân tưởng niệm 923 năm ngày hóa thân của Đức Thánh Tổ Dương Không Lộ Thiền Sư, Tổ đình chùa Keo tổ chức lễ hội Bánh bìa, bánh dày, bánh phong. Đây là sự kiện nhằm tiếp nối truyền thống văn hóa lâu đời của nhân dân làng Keo, đồng thời cũng là hành động thể hiện tấm lòng thành kính dâng lên Đức Thánh Tổ.

Tham gia lễ hội là hơn 300 tín đồ phật tử và nhân dân xã Duy Nhất, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư. Tất cả chung tay làm ra thành phẩm là bánh bìa, bánh dày, bánh phong, theo đúng phong tục đã tồn tại hơn 400 năm.

Công đoạn chuẩn bị đã diễn ra hàng tuần trước lễ hội với nguyên liệu làm bánh được lựa chọn cẩn thận từ những hạt gạo nếp tinh túy nhất. Người tham gia vào các công đoạn cũng phải thanh tịnh để đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Qua đôi tay tài khéo cùng tấm lòng thành kính đối với Đức Thánh Tổ, các sản phẩm đều đạt chất lượng cao.

Hơn 15.000 chiếc bánh bìa, bánh dày và bánh phong được làm ra là phẩm vật để dâng lên trong ngày tưởng niệm Đức Thánh Tổ Dương Không Lộ Thiền Sư hóa thân diễn ra vào 3/6 âm lịch tại tổ đình chùa Keo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...