Công diễn và trao giải hội thi Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông

Thứ 4, 22/03/2017 | 08:04:19
944 lượt xem

Tối 21-3, tại Quảng trường 14/10, Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục và Đào tạo – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức công diễn và trao giải hội thi “Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông” cấp tỉnh năm học 2016 – 2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đông đảo nhân dân tới dự.

Đêm công diễn có 12 tiết mục được chọn từ 30 tiết mục tham gia hội thi “Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông” cấp tỉnh, của các em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh.

Nhiều tiết mục hát múa được chuyển thể sang nghệ thuật hát chèo, hát văn, hát sẩm, hát quan họ...ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm thầy trò được các em học sinh thể hiện truyền cảm, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo, phong cách biểu diễn ấn tượng.

 Em Phạm Vũ Nhật Minh – Trường THCS Trần Phú (Thành phố): Em tham gia tiêt mục hát mừng thầy cô và mái trường, em đã đạt giải 3.

 

 

 

 Cô Khiếu thị  Lan Hương – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (Thành phố): Chúng tôi lựa chọn và tạo điệu kiện tốt nhất cho các em tham gia mang đến hội thi các tiết mục hấp dẫn.

Đây là lần đầu tiên liên ngành Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở VHTT&DL đã có một sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh của các trường học trong tỉnh, là dịp để các em trau dồi giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Hội thi đã tạo ra một bầu không khí náo nhiệt ngay từ những tiết mục mở màn và suốt hội thi.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn – Bí Thư Đoàn TNCSHCM tỉnh: Chúng tôi cho đây là cơ hội, khơi dậy niềm đam mê và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương.

Hội thi là sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, nâng cao giáo dục toàn diện và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ trong nhà trường. Qua đó, nhằm phát hiện, ươm mầm tài năng trẻ, năng khiếu hát dân ca trong học sinh phổ thông, bồi dưỡng nét đẹp văn hóa, sự hiểu biết và tình cảm yêu mến của thế hệ trẻ đối với dân ca, đặc biệt, những làn điệu chèo truyền thống của tỉnh Thái Bình

Ông Phạm Trọng Phương - xã An Lễ (Quỳnh Phụ): Chúng tôi cho rằng đây là hội thi để giúp các em thể  hiện tài năng cũng như lòng yêu mến dân ca...của các em.

Kết thúc hội thi, ngoài việc trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các tiết mục đơn ca, tốp ca xuất sắc. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh đã trao học bổng khóa học đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu hát dân ca cho 27 thí sinh đạt giải và có triển vọng.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 127 năm ngày thành lập tỉnh (21/3/1890 – 21/3/2017), 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...