Nồng nàn những gánh hoa bưởi

Thứ 3, 07/03/2017 | 14:59:31
553 lượt xem

Ngay từ giữa tháng 2 tiết trời dịu mát, nhiều tuyến phố tại thành phố Thái Bình đã xuất hiện hình ảnh những xe hàng rong bán hoa bưởi trắng tinh khôi với hương thơm ngào ngạt. Hoa bưởi chỉ có 1 mùa trong năm vì vậy được nhiều người ưa chuộng.

Ảnh nguồn mạng.

Hoa bưởi là hương thơm đặc trưng của những khu vườn quê Bắc bộ trong đó có Thái Bình, chỉ một cây bưởi trong vườn nhưng đưa hương quyến rũ khắp con ngõ xa gần. Ở thành phố Thái Bình, cây bưởi không được trồng nhiều, vì vậy hương bưởi càng trở nên quý hơn. Và cứ thế, không rõ tự khi nào, những gánh hoa bưởi rong được các bà các chị chờ đợi mỗi dịp xuân về.

Bà Vũ Thị Êm, thành phố Thái Bình cho biết: Hoa này thơm hơn các hoa khác, tôi thường mua v để thp hương. Ai đến nhà m ca ra đều bo ôi thơm thế”.

 

 

Những chùm hoa bưởi được cắt cẩn thận và đặt trong làn rồi được bó thành đừng bó nhỏ. Hoa bưởi không cần biển quảng cáo để chào mời khách đến vì hương bưởi đã thơm lừng khắp phố như lời mời chào hấp dẫn nhất. Có người mua hoa về để trên bàn thờ, để ông bà được hưởng chút hương quê nồng nàn. Có người mua để trên bàn khách, để thành "một nhà" thơm lừng hoa bưởi, bởi chỉ vài bông là đã thơm khắp gian phòng. Hoa bưởi cũng được mua chuẩn bị cho mùa ướp trà, ướp bột sắn mới. Để hương hoa quanh năm được lưu giữ và tỏa hương.

Chị Trần Thị Nhuần chia sẻ: Hoa bưởi thơm man mác, mang tính cht dân dã, chân quê, mc mc.

 

 

Bà Vũ Thị Ngự, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình cho biết: “Tôi bán hoa bưởi 10 năm nay ri. Càng ngày càng có nhiu người dùng hoa bưởi. C đến mua hoa mi người li hi có hoa chưa”.

 

 

Dù là loại hoa đặc biệt, nhưng mỗi bó hoa bưởi luôn được bán với giá ổn định là 10.000 đồng. Với giá như vậy, cả người bán, người mua đề rất phấn khởi bởi người bán thì đắt hàng, còn người mua thì được sở hữu một bó hoa bưởi với giá cả hợp lý.

Hoa bưởi mỗi năm chỉ có 1 mùa thôi, hương thơm dịu dàng , mộc mạc , ẩn chứa trong mình hồn của làng quê Bắc bộ  . Người đi xuống phố mùa xuân,  ngang qua những mẹt hoa bưởi thì đều cảm thấy nao lòng bởi một mùi hương đặc biệt. Và cứ thế, tháng 3 đi trong nồng nàn hương bưởi với những niềm thương mến, dịu dàng đến vô cùng.

Ảnh nguồn mạng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...