Trên 90% số xã đã có nhà văn hóa

Thứ 7, 04/02/2017 | 09:02:19
462 lượt xem

Theo kết quả tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp tại 267 xã trên địa bàn tỉnh, trên 90% số xã đã có nhà văn hóa xã; 92% số thôn có nhà văn hóa thôn.

Nhà văn hóa thôn Chỉ Thiện (xã Mỹ Lộc, Thái Thụy)

Từ khi có nhà văn hóa, mọi hoạt động của người dân như: ngày hội đại đoàn kết, hội diễn văn nghệ quần chúng, tổ chức trao quà, trao học bổng cho học sinh, sinh viên,… đều được tổ chức tại đây. Cùng với nhà văn hóa, toàn tỉnh cũng đã có 92% xã có sân thể thao. Trên 77% số thôn có khu thể thao thôn.

Bên cạnh những xã thực hiện tốt, vẫn còn tình trạng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở một số xã hoạt động cầm chừng, kém hiệu quả. Trong khi một số địa phương chưa quan tâm đến việc quy hoạch đất đai cho nhà văn hóa; thì ngược lại, một số khác lại đua nhau xây dựng nhà văn hóa hoành tráng nhưng không tổ chức hoạt động, không ít nhà văn hóa thường xuyên đóng cửa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...