Triển khai nhiều hoạt động bản tồn văn hóa dân tộc

Thứ 6, 13/01/2017 | 15:49:11
418 lượt xem

Hội UNESCO Bảo tồn Văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nghi lễ Chầu văn, hay còn gọi là hầu đồng, một nghi thức tín ngưỡng tiêu biểu nhất với tên gọi chính thức “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Một trong những hoạt động nổi trội của Hội là tham gia tổ chức khảo sát nghiên cứu các đối tượng, các loại hình văn hóa truyền thống như: Lập hồ sơ khoa học gửi Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đề nghị Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới công nhận thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; lập hồ sơ đề nghị Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới tôn vinh Di sản văn hóa thời Trần thế kỷ XIII; tôn vinh Anh hùng lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen - Chủ tịch họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen là Doanh nhân văn hóa tiêu biểu theo tiêu chí UNESCO.

Anh hùng lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen - Chủ tịch họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen.

Thời gian tới, Hội UNESCO Bảo tồn Văn hóa dân tộc Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, kiện toàn hệ thống tổ chức, ngày một vững mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục các hội viên giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, nhằm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng vào sự nghiệp bảo tồn văn hóa của dân tộc, của đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...