Ban Chỉ đạo phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ 5, 22/12/2016 | 20:02:33
545 lượt xem

Cần đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc quản lý và tổ chức lễ hội là một trong năm nhiệm vụ chính mà đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh chỉ đạo trong hội nghị phát động thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2016, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh theo hướng bền vững. Vai trò, vị trí của gia đình và cộng đồng được nâng lên trong đời sống xã hội; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội đạt được những kết quả nhất định. Nhiều giá trị di sản văn hóa được bảo tồn, hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở được duy trì, phát triển góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân. Trong đó, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục được đẩy mạnh.

Trao thưởng tại hội nghị.

Tại hội nghị, 23 cơ quan, đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2012 - 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo các cấp trong năm 2016. Đồng chí cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế đồng thời,  yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Tăng cường công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện các phong trào.  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền mạnh mẽ những thành tưu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, gắn với việc tuyên truyền Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc năm 2018. Triển khai và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất văn hóa và thiết chế văn hóa và quản lý, tu bổ tôn tạo các di tích trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...