Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao truyền thống tỉnh Thái Bình năm 2016

Thứ 7, 15/10/2016 | 10:23:08
848 lượt xem

Tối qua (14-10), tại Quảng trường 14-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao truyền thống năm 2016. Tới dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành và nhân dân trong tỉnh.

Đại biểu dự lễ khai mạc.

 Đêm khai mạc diễn ra với các chương trình nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu. Mở đầu là màn trống hội do các diễn viên, nhạc công nhà hát chèo Thái Bình biểu diễn và cùng với đó là các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước do Đoàn Cải lương Thái Bình. Trong đêm diễn còn sự góp mặt của tài năng nhí Võ Hương Giang (huyện Đông Hưng) biểu diễn trích đoạn chèo: "Thị Màu lên chùa".

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ khai mạc.

Ngay sau đó, trước sự chứng kiến của cán bộ và nhân dân, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao 14 Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho các di tích trên địa bàn tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 33 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2007 – 2015.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh tại lễ khai mạc.

Chùa thôn Trác Dương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà là một trong 14 di tích được vinh dự nhận bằng di tích lịch sử văn hóa. Chia sẻ cảm xúc của mình trong lễ nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, ông Trần Bá Cao – Chủ tịch UBND xã Thái Phương (huyện Hưng Hà) cho biết: “Đây là một sự đánh giá của cấp trên đối với xã Thái Phương (nơi có điểm di tích lịch sử) là một trong những mốc son ghi nhận thành tích của Đảng bộ và nhân dân xã trong các cuộc kháng chiến, đặc biệt, kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân thôn Thái Dương nói riêng và của xã Thái phương nói chung. Đây là cụm di tích cần được lưu giữ, tôn tạo và bảo tồn giúp con em và các thế hệ hiểu thêm về truyền thống cách mạng của cha ông”.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2007 – 2015.

Tại lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao truyền thống tỉnh Thái Bình năm 2016, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư cũng được đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Trong không khí vui mừng của Ngày hội, ông Trịnh Văn Thành xã Bách Thuận huyện Vũ Thư bày tỏ quan điểm:Đối với dòng họ, chúng tôi cho rằng xác định di tích lịch sử văn hóa không những ghi nhận cho đóng góp của dòng họ mà là sự ghi nhận của toàn đảng, toàn dân. Đây cũng là cách để hưởng ứng ngày truyền thống văn hóa, ngày hội của nhân dân. Ngày văn hóa này còn giúp cho bao thế hệ nhất là thế hệ sau này học tập”.

Trao hiện vật tài trợ từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa, thể thao cho thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu năm 2016 tại lễ khai mạc.

Cũng tại Ngày hội, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao 16 hiện vật tài trợ từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa, thể thao cho thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu năm 2016. Đó là sự ghi nhận đồng thời là động lực để các thôn, tổ dân phố trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao.

Trải qua 24 kỳ hội, Thái Bình vẫn duy trì Ngày hội văn hóa thể thao truyền thống gắn với việc khen thưởng các danh hiệu văn hóa và cấp Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa. Thông qua đó, nhằm giới thiệu, tôn vinh và  giữ gìn, phát huy những giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của quê hương, đất nước.

Các hoạt động này nhằm góp phần "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" và có sức lan tỏa sâu rộng tới đời sống văn hóa tinh thần của các cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...