Đại lễ cúng dàng Trai Tăng tại chùa Từ Xuyên

Thứ 3, 09/08/2016 | 17:07:29
985 lượt xem

Sáng ngày 9-8, gần 200 Chư tôn đức Tăng ni trong hạ trường chùa Thánh Long (phường Kỳ Bá) và hạ trường chùa Báo Ân (xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng) cùng với hơn 1.000 phật tử đã về chùa Từ Xuyên (thành phố Thái Bình) tham dự đại lễ cúng dàng Trai Tăng.

Chư tôn đức Tăng ni dự đại lễ cúng dàng Trai Tăng tại chùa Từ Xuyên.

Nguồn gốc của đại lễ cúng dường trai tăng bắt nguồn từ sự tích : Tôn giả  Mục Kiền Liên, sau khi chứng quả La Hán, bèn nhớ đến công ơn cha mẹ và muốn báo đền. Nghe lời phật dạy ông sắm đủ các món ăn chay, trái cây cùng hương dầu đèn nến, rước chư tăng đến cúng dường. Từ đó về sau, cứ đến ngày rằm tháng Bảy, các hàng Phật tử chí hiếu đều làm lễ cúng dàng Trai Tăng nhân mùa Vu lan báo hiếu.

Đại lễ cúng dàng Trai Tăng lần này là nhằm để Phật tử thành tâm bày tỏ nỗi lòng thương kính báo hiếu tri ân đối với những người đã khuất. Đồng thời, các Phật tử cũng thành tâm dâng lên phẩm vật để cúng dàng Tam Bảo và Tăng ni - Nhờ công đức của chư tăng chú nguyện, cha mẹ hiện tại được tăng phúc thọ, hương linh của những người quá cố được siêu sinh tịnh độ.

Lễ cúng dàng trai tăng ngoài ý nghĩa báo hiếu công ơn sinh thành của con cháu trong gia đình, cũng là dịp mượn hình ảnh và giáo lý của Phật pháp để tuyên truyền cho chúng Phật tử hiểu về nghi lễ và nét đẹp trong Phật giáo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...