Hoa Lư khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Thứ 2, 25/07/2016 | 11:11:45
1,163 lượt xem

Sáng 25-7, Xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng tổ chức lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh - liệt sĩ và khánh thành Nhà bia liệt sĩ xã.

Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, hàng ngàn người con của quê hương Hoa Lư đã lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Kết thúc chiến tranh nhiều người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu  trên khắp các chiến trường. Toàn xã có trên 150 anh hùng liệt sĩ, 19 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 100 thương binh, bệnh binh và người nhiễm chất độc hóa học.

Cắt băng khánh thành Nhà bia liệt sĩ xã. 

Gia đình các thân nhân liệt sĩ xã đến dự.

Để tri ân sự hy sinh của những người con ưu tú của quê hương, bằng nhiều nguồn vốn, xã Hoa Lư đã đầu tư gần 4 tỷ đồng để xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên khuôn viên rộng 1.500m2. Công trình bao gồm: Nhà bia tưởng niệm và các công trình phụ trợ.

Sau gần 2 năm triển khai thi công, công trình đã được hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016). Sau được hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Hoa Lư sẽ là điểm đến tâm linh để cán bộ và nhân dân trong và ngoài xã tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh to lớn của các thế hệ con em quê hương đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...