Tiến độ tổ chức các hoat động kỷ niệm 290 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn

Thứ 2, 18/07/2016 | 17:22:56
897 lượt xem

Chiều 18-7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở VH-TT&DL báo cáo tiến độ tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 290 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn (2/8/1726 - 2/8/2016). Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sở VH-TT&DL báo cáo tiến độ tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 290 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn.

Thời gian qua công tác chuẩn bị cho các hoạt động Kỷ niệm 290 năm ngày sinh của Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn đã được Sở VH-TT&DL phối hợp với huyện Hưng Hà và các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, từ công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị cho hội thảo khoa học về thân thế và sự nghiệp đến các công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 290 năm ngày sinh của Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thống nhất và điểu chỉnh, bổ sung thêm một số nội dung, phần việc cụ thể trong lễ kỷ niệm để buổi lễ diễn ra thực sự có ý nghĩa và đạt hiệu quả cao.

 Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện các sở, ngành của tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thân thế, sự nghiệp, di sản và những đóng góp của Danh nhân  văn hóa Lê Quý Đôn trên tất cả các lĩnh vực đối với hậu thế. Đồng chí yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thật tốt hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp của Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn, khẩn trương hoàn tất cơ sở vật chất giai đoạn 1 của Khu lưu niệm Danh nhân tại xã Độc lập, huyện Hưng Hà. Mở rộng và hoàn thiện các hạng mục giao thông trên đường vào và tổ chức trồng cây xanh tại Khu lưu niệm, đơn vị thi công tổng vệ sinh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng từ trung tâm xã Độc Lập đến Khu lưu niệm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thống nhất và điểu chỉnh, bổ sung thêm một số nội dung, phần việc cụ thể trong lễ kỷ niệm để buổi lễ diễn ra thực sự có ý nghĩa và đạt hiệu quả cao, khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt xuất sắc, đồng thời phát huy các giá trị di sản văn hóa mà Danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn đã để lại cho hậu thế. Đồng chí cũng yêu cầu phải đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...