Những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”

Thứ 3, 08/03/2016 | 17:37:52
918 lượt xem

Đội ngũ giáo viên chuẩn, tận tụy yêu nghề, sáng tạo nhiều mô hình đồ chơi phong phú để mỗi buổi học là một trải nghiệm giúp trẻ phát triển toàn diện. Đây là cách mà tập thể nữ giáo viên trường mầm non Vũ Chính, Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã làm để thúc đẩy phong trào thi đua “ Dạy tốt, Học tốt” thêm hiệu quả.

                                                       

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy Trường mầm non Vũ Chính trong giờ học.

Với mong muốn tiết kiệm chi phí trong việc mua trang thiết bị đồ dung phục vụ học tập, cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Trường mầm non Vũ Chính, Thành phố Thái Bình cùng nhiều giáo viên khác trong nhà trường đã tích cực, chủ động và sáng tạo trong phong trào thi đua giáo viên làm đồ dùng tự tạo. Từ những sản phẩm trong nông nghiệp như hạt thóc, hạt gạo, vỏ sò, vỏ hến... hay những vật dụng đã qua sử dụng như vỏ sữa, lon nước ngọt, băng đĩa… qua đôi bàn tay khéo léo mình cô Thủy cùng đồng nghiệp đã tạo nên những đồ dùng, đồ chơi đầy màu sắc, mang tính thẩm mỹ cao. Cô giáo Nguyễn Thị Thủy chia sẻ:  “Bằng tỉnh yêu con trẻ, yêu nghề, chúng tôi đã sáng tạo ra khá nhiều đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh phù hợp với lứa tuổi của các con. Các con vô cùng thích thú.”


Đồ chơi do giáo viên tự làm đã khuyến khích sự tò mò của trẻ nhỏ.

Trường mần mon Vũ Chính phát động và khuyến khích mỗi giáo viên tự làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn chia theo nhóm, làm theo từng chủ đề, chủ điểm của tháng đang học. Chính vì vậy mà ở các lớp đều tạo được góc riêng của bé, trưng bày những đồ dùng, đồ chơi đa dạng, phong phú đầy sắc màu phục vụ cho công tác dạy và học của cô và trò.

Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng – Giáo viên Trường mầm non Vũ Chính Thành phố Thái Bình nói: “ Tham gia phong trào làm đồ dùng tự tạo, tôi thấy rằng nếu chúng ta đam mê, sáng tạo thì mọi vật dụng bỏ đi cũng có thể là đồ chơi hữu ích cho trẻ.”

 

Việc sáng tạo đồ dung học sinh đã khiến các cháu yêu trường, yêu lớp hơn và tích cực tham gia ngay tại lớp. Chị Phạm Thị Lan Hương - Phụ huynh học sinh thì nhận xét: “Trực tiếp được nhìn những sản phẩm các cô làm và nghe con kể chuyện chúng tôi thấy đây là phong trào tốt, giúp các con hứng thú học tập và sáng tạo.”

Đồ dùng học tập do các cô giáo trường mầm non Vũ Chính tự tay làm.

Qua phong trào này, hình  thành cho giáo viên ý thức thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, tiết kiệm tiền mua đồ dùng cho giáo viên và phụ huynh, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Cùng với các trang thiết bị được nhà nước trang cấp thì các đồ dùng, đồ chơi tự tạo có ý nghĩa trong giáo dục phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ giao tiếp và phát triển tình cảm quan hệ xã hội một cách toàn diện. Cô giáo Ninh Thị Hảo - Phó Hiệu Trưởng Trường mầm non Vũ Chính Thành phố cho biết: “ Từ  phong trào này đã thúc dẩy giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng sáng tạo, nhờ vậy đến nay chúng tôi có hàng nghìn bộ đồ chơi tự tạo, giúp các con học tập tốt hơn...”

Công tác vận động giáo viên thi đua tự làm đồ dùng học tập cho trẻ ở đã khơi dậy lòng yêu nghề mến trẻ, phát huy tính tích cực và khả năng sáng tạo của giáo viên nhà trường, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới phương pháp dạy học .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...