Thái Bình sắp có triển lãm “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thứ 7, 05/03/2016 | 09:21:22
871 lượt xem

UBND tỉnh Thái Bình xây dựng kế hoạch tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Thái Bình ( gọi tắt tại Triển Lãm). Triển lãm được tổ chức tại Bảo tàng Thái Bình. Thời gian dự kiến 30/3/3016-3/4/2016.

Hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế” ( Nguồn: Internet)

Ảnh trưng bày được bố trí tại tầng 1 của Bảo tàng Thái Bình. Tư liệu, hiện vật được trưng bày chủ yếu gồm: Các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX, Bản đồ và những cuốn Atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; hình ảnh đời sống của quân và dân tại huyện đảo Trường Sa; những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và thế giới xuất bản trong và ngoài nước.

UBND tỉnh trưng bày hiện vật, tư liệu với chủ đề “ Thái Bình chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo”.  Trong đó, có các hình ảnh về quân dân Thái Bình tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo, Người dân Thái Bình hướng về Trường Sa  và Hoàng Sa với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình các gia đình chiến sĩ tại quê nhà, nghệ sĩ Thái Bình với Trường Sa, hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo; mô hình và các hiện vật thể hiện sự đóng góp của người dân Thái Bình với việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền tại Trường Sa.

Triển lãm nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết phải tổ chức, quản lý việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả, bền vững. Triển lãm góp phần khẳng định quyền chính nghĩa của Việt Nam, gắn kết các tầng lớp nhân dân với cán bộ, đảng viên trong việc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tuân thủ pháp luật Việt Nam và Quốc tế về biển.

(Kế hoạch tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại tỉnh Thái Bình năm 2016. Nội dung chi tiết xem tại đây)

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...