Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam

Chủ nhật, 21/02/2016 | 17:02:10
1,918 lượt xem

Sáng ngày 21-2, tại Đền thờ tổ họ Trần Việt Nam (thôn Phương La , xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam và lễ tưởng niệm 782 năm ngày mất của Thái Thượng Hoàng Trần Thừa – vị Thượng Hoàng đầu tiên của vương triều Trần. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đại biểu dự lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam.

Hàng năm cứ đến ngày 14 tháng Giêng (âm lịch), những người con của dòng họ Trần trên khắp mọi miền Tổ quốc đều tập hợp về đây tham dự đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam để tỏ lòng thành kính biết ơn đến các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Theo sử sách, Đức tổ họ Trần là Trần Hoằng Nghị đã có công tạo dựng đội quân dân binh Tinh Cương, giúp Triều Lý dẹp loạn và mở ra thế trận toàn dân chống giặc Nguyên Mông sau này. Trong trận chiến với giặc ngoại xâm, Đức tổ Trần Hoằng Nghị đã hy sinh anh dũng và được vua Lý Huệ Tông phong Đức Trần Hoằng Nghị Đại Vương, Thượng đẳng phúc thần và lập đền thờ tại quê hương là làng Phương La ngày nay.

Trao thưởng cho con cháu trong dòng họ.

Tại buổi lễ, các thế hệ con cháu đã điểm lại lịch sử xây dựng, phát triển và hưng thịnh của Nhà Trần. Trong suốt  175 năm, triều Trần đã lãnh đạo quân và dân Đại Việt lập nên chiến công hiển hách, đánh thắng 3 cuộc chiến tranh xâm lược của Nguyên -Mông;  có công lớn trong việc củng cố thống nhất  Quốc gia; thúc đẩy sự phát triển của văn minh Đại Việt; dựng nền văn hoá Thăng Long rực rỡ.

Nhân ngày giỗ tổ, con cháu nội, ngoại tộc họ Trần Việt Nam tìm về cội nguồn với những tình cảm thiêng liêng cao quý. Đại Lễ giỗ Tổ họ Trần Việt Nam là một nghi thức thiêng liêng được tổ chức hàng năm, nhằm gắn kết tình cảm huyết thống của con cháu họ Trần cùng nhau hướng về cội nguồn, xây dựng tình đoàn kết trong gia tộc, gắn kết muôn dân trăm họ trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam,  giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, chung sức xây dựng quê hương đất nước ngày  càng  giàu đẹp vững mạnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...